Kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm với thương hiệu SEVEN.am
Theo đó, thương hiệu SEVEN.am bị phạt 110 triệu đồng vì đã sản xuất và kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định.
Ngoài ra, theo Tổng Cục Quản lý thị trường, đơn vị này cũng kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví), không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Hơn nữa, SEVEN.am đã sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste). Ngoài SEVEN.am, Tổng Cục Quản lý thị trường cũng quyết định xử phạt Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ số tiền 60 triệu đồng. Phía Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu SEVEN.am. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu SEVEN.am do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm. Trước đó, vào ngày 11/11/2019, Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh quần áo SEVEN.am và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ tại Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh. Tổng cục Quản lý thị trường đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ. Toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu SEVEN.am do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối. Sản phẩm váy, quần áo được sản xuất tại Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh có địa chỉ tại Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội. Vào thời điểm năm 2017 và 2018, Công ty này có nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Zhenguan Import & Export Trading co. LTD nhưng đã bán hết. Và thời điểm hiện tại, MHA không kinh doanh các mặt hàng trên. Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng./. Xem thêm:Tin liên quan
-
Thị trường
Tạm giữ trên 9.000 sản phẩm thương hiệu Seven.Am để điều tra làm rõ
20:30' - 11/11/2019
Tại thời điểm kiểm tra, chủ 5 cửa hàng kinh doanh thời trang Seven.Am chưa xuất trình đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá nên Đội QLTT số 14 đã tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Tổng kiểm tra 5 điểm kinh doanh Seven.Am trên địa bàn Hà Nội
14:43' - 11/11/2019
Sáng 11/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am trên địa bàn Hà Nội.
-
Thị trường
Hãng thời trang NEM sẽ phối hợp với quản lý thị trường để bảo hộ thương hiệu
21:30' - 08/11/2019
Theo đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.
-
Xe & Công nghệ
Ra mắt sản phẩm thời trang làm từ chai nhựa phế thải
21:42' - 03/10/2019
Nhãn hiệu thời trang GiLo Lifestyle của Nam Phi vừa giới thiệu các sản phẩm may mặc sản xuất từ vật liệu chai nhựa phế thải thu gom từ bờ biển khắp nơi trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.