Tổng cục Thuế công bố quyết định Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn

17:18' - 13/07/2022
BNEWS Ngày 13/7, Tổng cục Thuế đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn với ông Nguyễn Bằng Thắng, giữ chức Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn.

Theo đó, ông Nguyễn Bằng Thắng, Phó Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn giữ chức Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn kể từ ngày 15/7/2022.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Xuân Bách đề nghị trong thời gian tới, ông Nguyễn Bằng Thắng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn ngành; tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp, sự phối hợp của các cục, vụ, đơn vị chuyên môn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Tổng cục Thuế giao. 
Phát biểu tại buổi lễ, Tân Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn Nguyễn Bằng Thắng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục thuế; đặc biệt là tập thể Lãnh đạo và cán bộ công chức của Cục thuế doanh nghiệp lớn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Ông Thắng cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan báo chí, truyền thông đã cùng đồng hành, ủng hộ Cục thuế doanh nghiệp lớn hoàn thành nhiệm vụ. Với vai trò quản lý trực tiếp đối với 125 doanh nghiệp lớn là các  tập đoàn, Tổng công ty, ông Thắng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục giúp đỡ, đồng hành để Cục thuế doanh nghiệp lớn phổ biến, tuyên truyền chính sách đến các doanh nghiệp này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, có sự đồng hành của cơ quan thuế với mục tiêu “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”.
Ông Nguyễn Bằng Thắng sinh năm 1982, tiến sĩ kinh tế; trình độ lý luận chính trị cao cấp, trình độ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp. Ông Thắng là cán bộ được đào tạo chính quy, bài bản và đã có trên 17 năm kinh nghiệm công tác trong ngành tài chính. Được rèn luyện qua nhiều vị trí từ chuyên viên đến Trưởng phòng tại Tổng cục Hải quan; có 8 năm làm việc tại Văn phòng Bộ Tài chính. Từ năm 2020 đến nay, ông Thắng giữ cương vị Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn; Phó Cục trưởng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế doanh nghiệp lớn. 
Trước đó, 8/10/2021, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 1968/QĐ-BTC quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Thuế doanh nghiệp lớn. Ngày 27/12/2021, Tổng cục Thuế đã tổ chức trao Quyết định thành lập đối với Cục Thuế doanh nghiệp lớn.
Theo đó, kể từ ngày 1/1/2021, 125 doanh nghiệp lớn trực thuộc quản lý thuế từ 13 Cục Thuế địa phương sẽ được chuyển về Cục Thuế doanh nghiệp lớn trực tiếp quản lý thuế. Như vậy, cùng với việc kế thừa nhiệm vụ tham mưu, giúp Tổng cục Thuế trong quản lý nhà nước về thuế đối với các doanh nghiệp lớn, trọng tâm là chỉ đạo, điều hành quản lý thu các khoản thu ngân sách nhà nước; hướng dẫn, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp lớn…,

Cục Thuế doanh nghiệp lớn sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý thuế trực tiếp đối với 125 mã số thuế theo phân công của Bộ Tài chính, phù hợp với quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục