Tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam
Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 là sự kiện tổng kết các hoạt động trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018; trong đó ghi nhận những điểm nổi bật và kết quả đạt được của Chương trình.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trong cả nước nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc đối với mỗi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, khởi động từ đầu năm, Chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.Đồng thời kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ... phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm.
Cụ thể, ngày 11/10 vừa qua “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 doanh nhân, gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu và đặc sản địa phương. Qua đó, các doanh nghiệp đã có nhiều cam kết hợp tác lâu dài, tạo cơ sở dữ liệu chi tiết về năng lực của các doanh nghiệp, địa phương cho các nhà phân phối, các hộ sản xuất lớn... Ngoài ra, các “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp” tổ chức ở Quảng Ninh và Thành phố Cần Thơ cũng đã tạo cầu nối trực tiếp từ doanh nghiệp đến người lao động thông qua phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu đến tay hàng triệu công nhân lao động tại nhiều địa phương trong cả nước. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động triển khai Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, một sự kiện thường niên tiếp tục được tổng kết, đánh giá nhằm đổi mới, nâng cao hơn nữa về nội dung và phương thức truyền tải tình yêu hàng Việt đến người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức Chương trình thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như: mạng viễn thông, mạng xã hội, thu hút hàng triệu người tiêu dùng tham gia các hoạt động của Chương trình. Ông Ngô Sách Thực cho hay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh... Vì vậy, những chương trình cụ thể và đầy ý nghĩa như Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam sẽ là những bước đi để biến các mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực. Để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, ông Ngô Sách Thực đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp và tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, hàng hóa Việt. Cùng với đó, vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như tập trung xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Tại Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã diễn ra 2 phiên Tọa đàm gồm: “Các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Kết nối để phát triển hàng Việt Nam”, chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư, sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam của lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng trao kỷ niệm chương cho các đơn vị có nhiều hoạt động kết nối phát triển hàng Việt Nam năm 2018./.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Fivimart về tay Vingroup: Bản đồ hàng Việt tiếp tục được vẽ lại?
13:04' - 12/10/2018
Việc mua bán, sáp nhập giữa Fivimart và Vingroup được đánh giá là những toan tính chiến lược của hai doanh nghiệp này trong việc chiếm lĩnh thị trường bán lẻ nội địa.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2018
17:12' - 06/09/2018
Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 21- 25/9/2018 với quy mô trưng bày khoảng 300 gian hàng tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Đưa hàng Việt "bám" sâu nơi đất bản
13:28' - 02/09/2018
Những chuyến hàng Việt đã len lỏi tới từng bản làng nhằm hiện thực hóa mong muốn của bà con đồng thời giúp chương trình bám rễ sâu trên đất bản.
-
DN cần biết
Giải pháp tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước
10:33' - 28/08/2018
Ngày 28/8, tại Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra hội nghị tuyên truyền, phổ biến mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam và bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10'
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24'
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59'
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD
-
Thị trường
Nhận diện yếu tố đưa thủy sản cán mốc 11 tỷ USD
11:50' - 10/12/2025
Dù thương mại toàn cầu còn biến động, song xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt, tạo nền tảng để cả năm cán mốc 11 tỷ USD và mở ra triển vọng mở rộng thị phần trên thế giới.
-
Thị trường
Lan tỏa giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP ra quốc tế
15:55' - 09/12/2025
Thông qua hội chợ, du khách sẽ được trải nghiệm chân thực, những công đoạn thủ công tinh xảo và câu chuyện văn hóa nghìn năm ẩn chứa trong từng sản phẩm... của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN