Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy

14:50' - 10/03/2020
BNEWS Trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng về sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa.
 Đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, cảm ơn bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN

Sáng 10/3, ông Ngô Tuấn, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm sóc sức khỏe đối với công dân Trung Quốc trong thời gian qua.
Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ, với mối quan hệ hữu nghị bền chặt lâu đời cũng như sự giao thương ngày càng phát triển giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam, hàng năm người Trung Quốc đến làm việc, du lịch tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhiều. Nhiều người Trung Quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh gặp các vấn đề về sức khỏe thường tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Đặc biệt, mới đây, hai công dân Trung Quốc nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và đã xuất viện trở về nước. Điều này cho thấy, cộng đồng người Trung Quốc có niềm tin đối với trình độ chuyên môn của y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Chúng tôi được biết, trong quá trình điều trị cho hai công dân Trung Quốc, các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất tận tâm, tận lực. Chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”, ông Ngô Tuấn nhấn mạnh.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng cho bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN

Trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới, ông Ngô Tuấn hy vọng về sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc để có thể tiếp tục chăm sóc tốt hơn nữa sức khỏe cho công dân Việt Nam và công dân Trung Quốc .
Bác sỹ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định, Bệnh viện Chợ Rẫy luôn cố gắng làm tốt vai trò của những người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe cho con người. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, không chỉ riêng công dân Trung Quốc, tất cả công dân trên toàn thế giới đến Việt Nam mà phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 đều sẽ được đội ngũ y, bác sỹ điều trị kịp thời.
Nhân dịp này, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng với mong muốn hỗ trợ y, bác sỹ Việt Nam trong việc phòng, chống dịch COVID-19.
Tiếp nhận món quà từ đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc, bác sỹ Nguyễn Tri Thức xúc động chia sẻ, những chiếc khẩu trang này là món quà quý giá đối với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy. Toàn bộ số tiền 100 triệu đồng mà bệnh viện được tặng sẽ được chuyển đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để trợ giúp cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

>>>Cách cài đặt ứng dụng và khai báo sức khỏe online

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch COVID-19 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục