Tổng tài sản Bảo Việt đạt trên 165.100 tỷ đồng

20:25' - 29/10/2021
BNEWS Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 (trước soát xét) với mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 36.400 tỷ đồng, tăng 2,7% so với năm 2020.

Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 165.100 tỷ đồng, tương đương hơn 7 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 12,8% so với thời điểm cuối năm 2020. 
Kết thúc 9 tháng năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 36.408 tỷ đồng, tăng trưởng 2,7%, trong khi lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.405 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2020.  Sau 9 tháng năm 2021, công ty mẹ ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan.

Tổng doanh thu đạt 1.086 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 775 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Tại 31/09/2021, tổng tài sản công ty mẹ đạt 19.301 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.932 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 3,8% và 4% so với thời điểm cuối năm 2020. Trong vai trò là một doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức.

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao giúp cổ phiếu BVH giữ vững vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. 
Dự kiến ngày 30/11, Tập đoàn Bảo Việt sẽ dành 667 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.500 tỷ đồng tiền mặt. 
Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng.

Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn của các doanh nghiệp trong nước khi phải thích ứng với trạng thái bình thường mới.
Tuy nhiên, nhờ sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực cũng như thực hiện chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, các Công ty con của Tập đoàn đều có sự phát triển đột phá về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng và đạt được tăng trưởng khả quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục