Tổng thống Donald Trump cân nhắc tha tội cho Edward Snowden

10:11' - 16/08/2020
BNEWS Ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc tha tội cho Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc tha tội cho Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), hiện sống ở Nga, người đã tiết lộ nhiều thông tin gây chấn động dư luận vào năm 2013.

Tổng thống Trump đưa ra bình luận trên sau một cuộc phỏng vấn của ông với báo New York Post tuần này, trong đó ông nói về Snowden rằng "có nhiều người nghĩ rằng anh ấy không được đối xử công bằng" bởi lực lượng chấp pháp của Mỹ.

Lập trường mềm dẻo của ông Trump đối với Snowden thể hiện một sự đảo ngược rõ ràng. Trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, khi được hỏi về Snowden, ông Trump nhận định rằng: "Tôi nghĩ Snowden hoàn toàn là một kẻ phản quốc và tôi sẽ xử lý mạnh tay".

Đề cập về khả năng tha tội cho Snowden khi họp báo tại Bedminster, New Jersey ngày 15/8, ông Trump nói: "Tôi sẽ bắt đầu xem xét". Theo ông, người Mỹ ở cả phe cánh tả hay cảnh hữu đều chia rẽ trong vấn đề liên quan đến Snowden./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục