Tổng thống Donald Trump cảnh báo Iran

13:36' - 23/07/2018
BNEWS Ngày 23/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Iran sẽ phải đối mặt với những hậu quả "ít ai từng thấy trong lịch sử" nếu Tehran đe dọa Washington.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN

Trong một bình luận trên tài khoản Twitter gửi trực tiếp tới người đồng cấp Iran Hassan Rouhani, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh Tehran sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu một lần nữa đe dọa nước Mỹ. Ông cũng tuyên bố Mỹ "không còn là một đất nước chấp nhận những ngôn từ về bạo lực và chết chóc" và cảnh báo Iran "hãy cẩn trọng".

Các tuyên bố trên của Tổng thống Trump là lời đáp trả cho phát biểu trước đó của Tổng thống Rouhani cảnh báo việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với nước này cũng như các quốc gia có quan hệ thương mại với Tehran sẽ là nguyên nhân gây ra "các cuộc chiến tranh".

Ông cảnh báo động thái của Washington sẽ kéo theo các tác động tiêu cực và cam kết sẽ "đánh bại" Mỹ trong vấn đề này.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran trở nên căng thẳng sau khi Tổng thống Trump ngày 8/5 vừa qua tuyên bố Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015 giữa Iran với Nhóm P5 + 1 (gồm Nga, Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Đức), còn gọi là JCPOA.

Đồng thời Nhà Trắng quyết định áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt đã được dỡ bỏ trước đó đối với Iran. Mặc dù các bên còn lại trong thỏa thuận cam kết vẫn tuân thủ JCPOA, song nhiều công ty nước ngoài đã bắt đầu thu hẹp hoạt động tại Iran để hạn chế những thiệt hại do có thể vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ./.

>>> Iran kiện Mỹ lên tòa án quốc tế liên quan các biện pháp trừng phạt mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục