Tổng thống Donald Trump cho rằng nước Mỹ "đang làm rất tốt" trong cuộc chiếc chống IS

10:01' - 13/06/2017
BNEWS Tổng thống Donald Trump cho rằng cuộc chiến chống IS tại Trung Đông của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã đạt được "thành công to lớn".
Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) trong bài phát biểu tại thủ đô Washington ngày 12/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Sau một thời gian không đề cập đến kế hoạch đối phó tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ sớm tổ chức một buổi họp báo về chiến dịch chống tổ chức khủng bố trên của liên minh do Mỹ đứng đầu.

Phát biểu trong một cuộc họp nội các tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho rằng cuộc chiến chống IS tại Trung Đông của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã đạt được "thành công to lớn" và nước Mỹ "đang làm rất tốt" điều này.

Ông cho biết trong 2 tuần tới sẽ tổ chức một buổi họp báo về cuộc chiến trên, song không đưa ra thời điểm cụ thể hoặc bất cứ thông tin chi tiết nào về cuộc họp báo này.

Trước đó, hồi cuối tháng 1 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp, trong đó yêu cầu giới tướng lĩnh quân đội nước này trong vòng 30 ngày phải trình kế hoạch đánh bại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Văn bản này, kêu gọi xây dựng “một chiến lược toàn diện và các kế hoạch cụ thể để đánh bại IS”, được giới quan sát đánh giá có thể là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ điều thêm các lực lượng và khí tài quân sự Mỹ tới Iraq và Syria.

Mặc dù hồi cuối tháng 2 vừa qua, Lầu Năm Góc đã gửi một kế hoạch sơ bộ để đánh bại IS, song người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết đây mới chỉ là một dự thảo khung cho một kế hoạch rộng lớn hơn và chi tiết của tài liệu này vẫn đang được bảo mật.

>>> Tổng thống Donald Trump tuyên bố chống mọi kẻ thù gây tổn hại đến nhiệm kỳ của mình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục