Tổng thống Donald Trump khẳng định quan hệ rất tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un

21:59' - 01/03/2019
BNEWS Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng quan hệ giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất tốt đẹp mặc dù hai bên không đạt được một thỏa thuận nào tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau khi bắt tay nhau. Ảnh: TTXVN phát

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: "Rất vui khi trở về từ Việt Nam, một nơi tuyệt vời. Chúng tôi đã có các cuộc đàm phán rất quan trọng với ông Kim Jong-un, chúng tôi biết những gì họ (phía Triều Tiên) muốn và họ biết những gì chúng tôi phải có".

Nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục khẳng định mối quan hệ giữa hai bên tiến triển "rất tốt".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Hà Nội đã kết thúc ngày 28/2 mà không có tuyên bố chung. Theo Tổng thống Trump khúc mắc chính là do Triều Tiên muốn dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt trong khi giới chức Mỹ chưa thể đáp ứng điều đó.

Mặc dù vậy, tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nêu đề xuất về việc ngừng vô thời hạn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đổi lại Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết không gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Đây được đánh giá là kết quả tích cực của hội nghị.

Trước đó cùng ngày, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng nhận định rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội đã "thành công" và hai bên sẽ duy trì đối thoại tích cực để mở ra kỷ nguyên mới trong quan hệ Mỹ-Triều Tiên và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hứa với Tổng thống Trump về một hội nghị thượng đỉnh khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục