Tổng thống Indonesia hủy nghị định mở rộng đầu tư vào kinh doanh bia rượu

15:55' - 02/03/2021
BNEWS Tổng thống Indonesia đã quyết định hủy nghị định của chính phủ về việc mở rộng đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống có cồn, đặc biệt là bia rượu.

Ngày 2/3, Văn phòng Tổng thống Indonesia thông báo, sau khi lấy ý kiến đóng góp từ các tổ chức Hồi giáo lớn tại nước này như MUI, NU, Muhamadiyah và các đoàn thể khác cũng như các giáo sỹ có uy tín, Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) đã quyết định hủy nghị định của chính phủ về việc mở rộng đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống có cồn, đặc biệt là bia rượu.
Theo Văn phòng Tổng thống Indonesia, ông Jokowi, đã rút một số nội dung đính kèm trong Nghị định số 10/2021 về đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là những quy định điều chỉnh đầu tư vào đồ uống có cồn.

Ông nhấn mạnh quyết định này được đưa ra dựa trên nguyện vọng của đông đảo người dân Indonesia. Các tổ chức Hồi giáo và đại đa số người dân Indonesia không muốn việc đầu tư, kinh doanh rượu bia được mở rộng.
Tại Phụ lục III của Nghị định của số 10/2021 về đầu tư bia rượu, Chính phủ Indonesia quy định chỉ có bốn tỉnh, thành được phép kinh doanh bia rượu là đảo du lịch Bali, tỉnh Đông Nusa Tenggara, tỉnh Bắc Sulawesi và tỉnh Papua, dựa trên các yếu tố tôn giáo, văn hóa của từng địa phương.
Các tổ chức Hồi giáo tại Indonesia đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với quyết định của Tổng thống Jokowi về một trong những lĩnh vực vốn đã gây ra nhiều tranh cãi tại quốc gia có hơn 85% dân số theo đạo Hồi này.
Rất nhiều các bình luận được đăng tải trên các tài khoản YouTube và các trang mạng xã hội khác tại Indonesia cho rằng quyết định của Tổng thống Jokowi là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe nguyện vọng của đại bộ phận người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục