Tổng thống Mỹ có thể hoãn áp thuế đối với hàng hóa của một số quốc gia

08:41' - 01/04/2020
BNEWS Tổng thống Donald Trump đã đồng ý với kế hoạch hoãn áp đặt thuế quan đối với hàng hóa của một số nước với quy chế tối huệ quốc trong 3 tháng

Ngày 31/4, một nguồn tin cho biết Tổng thống Donald Trump đã đồng ý với kế hoạch hoãn áp đặt thuế quan đối với hàng hóa của một số nước với quy chế tối huệ quốc trong 3 tháng, nhằm giúp giảm thiểu tác động kinh tế từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, một số mặt hàng như giày dép và đồ may mặc của các nước sẽ được hoãn áp thuế với nguyên tắc tối huệ quốc. Tuy nhiên, kế hoạch này không áp dụng đối với các mặt hàng hóa của Trung Quốc và châu Âu thuộc diện áp thuế theo Mục 301 hoặc đối với thép và nhôm chịu thuế quan Mục 232.

Theo nguồn tin, hiện vẫn chưa rõ khi nào Tổng thống Trump sẽ ký sắc lệnh hành pháp trì hoãn việc áp đặt các khoản thuế nói trên. Ngay sau khi sắc lệnh được kỳ, Bộ Tài chính Mỹ sẽ được trao quyền chỉ đạo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới trì hoãn việc thu thuế đối với những hàng hóa nhập khẩu đó trong 90 ngày.

Tuần trước, cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đã bác bỏ thông tin cho rằng chính quyền Mỹ đang xem xét một biện pháp giảm thuế rộng hơn sẽ bao gồm hàng hóa từ Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục