Tổng thống Mỹ hy vọng có thể đạt được mối quan hệ tốt đẹp với Nga

11:25' - 29/08/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/8 bày tỏ hy vọng Washington có thể đạt được mối quan hệ tốt đẹp với Nga bởi điều này có ích cho hòa bình thế giới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 28/8. AFP/TTXVN

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ đưa ra trong họp báo tại Nhà Trắng với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto đang ở thăm Washington.

Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ tin tưởng rằng việc đạt được mối quan hệ tốt đẹp với Nga sẽ trở thành sự thật và điều này sẽ có lợi cho hòa bình thế giới.

Ông cũng khẳng định không coi Nga là mối đe dọa an ninh.

Thời gian gần đây, quan hệ Mỹ-Nga đang bị xuống cấp nghiêm trong do hai bên giữ quan điểm khác biệt trong nhiều vấn đề như chiến sự tại Syria, xung đột tại Ukraine và việc Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, điều mà Nga luôn kịch liệt bác bỏ.

Đầu tháng này, Tổng thống Trump đã miễn cưỡng ký ban hành luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời khẳng định dự luật này sai lầm nghiêm trọng.

Moskva đã coi đây là hành động khơi mào cho một cuộc chiến thương mại toàn diện với Mỹ và cũng là dấu chấm hết cho triển vọng cải thiện quan hệ với chính quyền của ông Trump.

Trả lời phỏng vấn ngày 29/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh Nga sẽ không dùng đến các biện pháp đáp trả cân xứng với các lệnh trừng phạt của Mỹ, thay vào đó Moskva sẽ tiếp tục theo đuổi phương án đối thoại.

Ông Ryabkov nhận định mặc dù đây là một gánh nặng lớn và một đòn nghiêm trọng vào nền tảng quan hệ hai nước, song Nga không muốn biến quan hệ song phương với Mỹ thành cuộc chiến "ăn miếng trả miếng"./.

Xêm thêm:

>>>Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

>>>Trường đại học Nga được quyền trao học hàm khoa học

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục