Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm lần đầu tiên với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

10:17' - 09/02/2021
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành điện đàm ngày 8/2.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức cuối tháng 1 vừa qua.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết trong cuộc thảo luận, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đổi mới mối quan hệ đối tác giữa hai bên trong vấn đề biến đổi khí hậu - một trong những ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông Biden trong bối cảnh nhiệt độ Trái Đất đang ấm lên nhanh chóng.

Hai nhà lãnh đạo cũng hướng tới mục tiêu thúc đẩy xây dựng lại nền kinh tế toàn cầu đáp ứng lợi ích của người dân cả hai nước cũng như nỗ lực ngăn chặn khủng bố.

Thông báo nêu rõ hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, bao gồm ủng hộ tự do hàng hải, toàn vẹn lãnh thổ và một cấu trúc khu vực mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, thông báo của Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ nêu rõ New Delhi hoan nghênh việc Tổng thống Biden đặt ra những mục tiêu khí hậu tham vọng và sẽ đưa Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đảo ngược quyết định của người tiền nhiệm Donald Trump rút Mỹ khỏi hiệp định này.

Ông Modi bày tỏ hy vọng sẽ có thể tham gia hội nghị thượng đỉnh về khí hậu mà ông Biden dự kiến tổ chức vào tháng 4 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục