Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp liên bang

09:54' - 08/03/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington D.C, vào 21h25 ngày 7/3 theo giờ bờ Đông (9h25 ngày 8/3 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu trình bày Thông điệp liên bang trước Quốc hội lưỡng viện.

Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ này của Tổng thống Joe Biden dự kiến đề cập tới những thành tựu của ông kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cả về đối nội và đối ngoại, trong đó nêu bật những điểm sáng về phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, cải thiện an sinh xã hội...

 

Ông Biden nhậm chức vào thời điểm kinh tế Mỹ phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế, đại dịch hoành hành, hàng chục triệu người Mỹ thất nghiệp, hàng trăm nghìn doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ đóng cửa và chuỗi cung ứng bị đứt gãy nặng nề...

Sau gần 4 năm, nền kinh tế được đánh giá phục hồi mạnh mẽ nhất trong hơn 50 năm, tạo thêm gần 15 triệu việc làm, tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 4% trong suốt 2 năm trong khi lạm phát đã giảm 2/3, tiền lương tăng nhanh hơn giá cả và ở mức cao hơn mức bình thường.

Bản Thông điệp liên bang cũng sẽ đưa ra tầm nhìn chiến lược, gửi gắm thông điệp đến cử tri Mỹ, cho thấy những đường hướng mà Tổng thống Biden sẽ lãnh đạo đất nước trong 4 năm tới nếu tái đắc cử.

Chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Biden tập trung đầu tư vào nước Mỹ, dành hỗ trợ cho các cộng đồng bị bỏ lại phía sau. Tổng thống được cho là cũng sẽ đề ra kế hoạch giảm chi phí và xây dựng hệ thống thuế công bằng hơn. Một trong những ưu tiên kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden sẽ là giảm chi phí cho các gia đình lao động.

Trong bối cảnh năm bầu cử 2024, đặc biệt sau chiến thắng vang dội của ông Biden trong Đảng Dân chủ sau ngày Siêu thứ Ba, bản Thông điệp năm nay được xem như bài diễn văn vận động tranh cử quan trọng để ông Biden có thể tiếp tục ở lại Nhà Trắng thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục