Tổng thống Mỹ khẳng định châu Mỹ cần tăng cường đầu tư cho chuỗi cung ứng

10:45' - 09/06/2022
BNEWS Ngày 8/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh rằng châu Mỹ cần đầu tư hơn nữa nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng an toàn và bền vững.

Phát biểu trên được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) lần thứ 9 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Biden nhận định rằng hội nghị là dịp để các nước cùng nhau thực hiện những ý tưởng lớn, thúc đẩy các các hành động tham vọng.

 

Ông thừa nhận có sự khác biệt giữa các nước thành viên OAS, song cho rằng các nước có thể vượt qua những bất đồng bằng sự tôn trọng lẫn nhau và đối thoại.

Trước thềm hội nghị, Chính phủ Mỹ đã công bố sáng kiến có tên Americas Health Corps (tạm dịch: Quân đoàn Y tế châu Mỹ) trị giá 100 triệu USD nhằm hỗ trợ đào tạo 500.000 nhân viên y tế khu vực Mỹ Latinh. Sáng kiến này đặt mục tiêu trong 5 năm tới nâng cao kỹ năng cho 500.000 nhân viên y tế, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu và quản lý công, dựa trên những kinh nghiệm rút ra từ đại dịch COVID-19.

Dự kiến, cũng tại hội nghị lần này, Tổng thống Biden sẽ công bố Khuôn khổ đối tác châu Mỹ vì sự thịnh vượng kinh tế với 5 trọng tâm gồm huy động vốn đầu tư, cải cách thể chế, tạo việc làm trong lĩnh vực năng lượng sạch, đảm bảo chuỗi cung ứng linh hoạt và thương mại bền vững.

Hội nghị thượng đỉnh OAS lần thứ 9 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 8/6. Chương trình nghị sự của hội nghị tập trung vào những thách thức về kinh tế trong khu vực và vấn đề người di cư. Đây là lần thứ hai Mỹ đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh OAS kể từ hội nghị đầu tiên tại Miami, Florida, vào năm 1994./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục