Tổng thống Mỹ không trực tiếp tham dự khóa họp Đại hội đồng LHQ lần thứ 75

12:52' - 18/09/2020
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không trực tiếp tham dự khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) vào tuần tới, tin này được Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows thông báo với báo giới ngày 17/9.

Quyết định trên đánh dấu một bước ngoặt đối với Tổng thống Trump, khi hồi tháng trước ông đã tuyên bố muốn có bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ ở New York (Mỹ), ngay cả khi các nhà lãnh đạo khác của thế giới từ chối tới sự kiện này do những ảnh hưởng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo khẳng định của Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Tổng thống Donald Trump sẽ không tham dự trực tiếp khóa họp thứ 75 của Đại hội đồng LHQ - sự kiện chủ yếu diễn ra dưới hình thức cầu truyền hình bởi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện này.

Khóa họp lần thứ 75 của Đại hội đồng LHQ sẽ được khai mạc vào ngày 21/9 và kết thúc vào ngày 29/9 tới. Trong một phát biểu hồi đầu tuần này, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh trọng tâm của khóa họp năm nay là sự ứng phó trên toàn cầu với đại dịch COVID-19 cùng nhiều vấn đề khác như "hòa bình và an ninh, giải trừ quân bị, nhân quyền, bình đẳng giới và phát triển bền vững"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục