Tổng thống Mỹ khuyến khích người dân tiêm vaccine phòng COVID-19

07:56' - 05/04/2021
BNEWS Nhân Lễ Phục Sinh 4/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ Nhất phu nhân Jill Biden đã chia sẻ những lời chúc tốt đẹp, đồng thời khuyến khích người dân Mỹ tiêm phòng vaccine COVID-19 như nghĩa vụ đạo đức.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong video được chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Joe Biden trích dẫn phát biểu của Giáo hoàng Francis cho rằng: "Tiêm chủng là một nghĩa vụ đạo đức, một nghĩa vụ có thể cứu mạng sống của bạn và cuộc sống của những người khác", đồng khẳng định chủng ngừa và khuyến khích các cộng đồng tiêm chủng sẽ không chỉ giúp đánh bại virus SARS-CoV-2 mà còn có thể đẩy nhanh ngày mà người dân Mỹ có thể cùng nhau kỷ niệm các ngày lễ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng gửi lời chúc về một Lễ Phục Sinh vui vẻ và bày tỏ niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng cho tất cả người dân Mỹ khi khẳng định rằng "luôn có lý do để hy vọng".

Đó là hy vọng người dân Mỹ sẽ an toàn hơn trước khi ngày càng nhiều người được chủng ngừa và hy vọng việc học sinh sẽ được quay trở lại trường học vào năm nay...

Thông điệp trên được các nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế của quốc gia này đang chạy đua với thời gian nhằm thúc đẩy tốc độ tiêm chủng vaccine do lo ngại về khả năng xảy ra làn sóng dịch COVID-19 thứ 4.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hơn 4 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được sử dụng để tiêm cho người dân trong 24 giờ, đây là mức kỷ lục mới và giúp nâng mức trung bình trong bảy ngày lên hơn 3 triệu liều mỗi ngày.

Cũng theo dữ liệu của CDC, khoảng 165 triệu liều vaccine đã được sử dụng để tiêm cho người dân trên toàn quốc.

Khoảng 32% dân số, tương đương 106 triệu người, đã được tiêm ít nhất 1 mũi và 18,5% dân số, khoảng 61 triệu người, đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục