Tổng thống Mỹ: Thủ tướng Anh đang trong trạng thái sức khỏe tốt

18:50' - 24/04/2020
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/4 cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang có trạng thái sức khỏe tốt sau một thời gian điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuyên bố trên của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh dư luận đang đồn đoán rằng nhà lãnh đạo Anh chuẩn bị trở lại với công việc và đang xem xét có dỡ bỏ lệnh phong tỏa đang áp dụng trên toàn quốc hay không.

Thủ tướng Boris Johnson, 55 tuổi, đã trải qua 3 đêm phải điều trị tích cực tại một bệnh viện ở thủ đô London hồi đầu tháng này, sau khi có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hồi đầu tuần này, ông Johnson đã có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Trump sau khi ông bình phục. Theo ông Trump, "giọng nói của ông ấy (ông Johnson) cho thấy một thể trạng tuyệt vời. Ông ấy đã sẵn sàng bắt tay vào công việc".

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cùng ngày cũng xác nhận rằng Thủ tướng Johnson đang cải thiện sức khỏe và đang có tinh thần rất tốt.

Theo ông Hancock, thời điểm quay trở lại với công việc là "quyết định cá nhân của thủ tướng, dựa trên sự tham vấn của các bác sĩ".

Khi quay trở lại làm việc, Thủ tướng Johnson sẽ đưa ra quyết định về việc lệnh phong tỏa đang được áp đặt tại Anh được dỡ bỏ khi nào và được thực hiện theo lộ trình ra sao.

Đến nay, đại dịch COVID-19 không chỉ khiến hơn 18.700 người ở Anh tử vong mà còn gây tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế Anh. Theo Bộ trưởng Hancock, vẫn còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Cũng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Cộng hòa Cyprus ngày 24/4 đã gia hạn lệnh cấm đối với hoạt động hàng không thương mại đến ngày 17/5 tới. Lệnh cấm này trước đó đã được áp đặt từ ngày 21/3 vừa qua.

Hiện Cyprus đã ghi nhận 795 trường hợp mắc bệnh COVID-19 và 13 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2.

Chính phủ đảo quốc này đã áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển của người dân, trong đó bao gồm lệnh giới nghiêm vào ban đêm và chỉ cho phép người dân rời khỏi nhà một lần trong ngày, khi có được giấy phép đặc biệt.

Trong khi đó, Chính phủ Hungary đang cân nhắc điều chỉnh các quy định giãn cách xã hội kể từ đầu tháng tới. 

Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia ngày 24/4, Thủ tướng Viktor Orban cho biết các quy định mới sẽ tập trung nhằm vào các nhóm đối tượng là người già, người bệnh và những người sống ở các thành phố lớn.

Mặc dù vậy, ông chưa đưa ra các thông tin chi tiết về dự định điều chỉnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục