Tổng thống Mỹ Trump bãi bỏ chính sách bảo mật băng thông rộng thời Obama

13:35' - 04/04/2017
BNEWS Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh bãi bỏ các quy định bảo mật băng thông rộng thời Obama và thay thế bằng đạo luật mới.
Tổng thống Mỹ Trump bãi bỏ chính sách bảo mật băng thông rộng thời Obama. Ảnh minh họa: AFP

Ngày 3/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh bãi bỏ các quy định bảo mật băng thông rộng thời cựu Tổng thống Barack Obama và thay thế bằng một đạo luật mới cho phép các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể chia sẻ thông tin về khách hàng với bên thứ ba.

Đây được xem là một thắng lợi của các nhà cung cấp dịch vụ Internet và là sự công kích đối với những người có quan điểm ủng hộ chính sách bảo mật thông tin cá nhân.

Luật mới, dự kiến có hiệu lực vào cuối năm 2017, sẽ vô hiệu hóa các quy định được Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ thời chính quyền Obama thông qua hồi tháng 10/2016.

Theo đó, Chính quyền Trump bãi bỏ quy định yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (như AT&T Inc., Comcast Corp. và Verizon Communications Inc.), thay vì các trang mạng (như google của Alphabet Inc. hay Facebook Inc.), phải tăng cường bảo vệ bí mật thông tin khách hàng.

Mặc dù các quy định trước đây vẫn chưa có hiệu lực, song đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải được khách hàng đồng ý trước khi sử dụng các thông tin (liên quan đến vị trí chính xác thời điểm hiện tại, thông tin về tài chính, sức khỏe, con cái và lịch sử tra cứu mạng) vì mục đích quảng cáo hay tiếp thị.

Tuy nhiên với đạo luật mới nêu trên, người dùng sẽ bị mất quyền kiểm soát việc chia sẻ thông tin với bên thứ ba của các công ty như AT&T, Comcast và Verizon.

Động thái trên của chính quyền Tổng thống Trump đã vấp phải sự phản đối từ các nghị sĩ đảng Dân chủ.

Trong cuộc bỏ phiếu thông qua hồi tuần trước tại Quốc hội Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát, dự luật này đã không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào từ phe Dân chủ.

Việc bãi bỏ chính sách bảo mật băng thông rộng thời Obama là động thái tiếp theo cho thấy sự quyết tâm của ông Trump trong việc dỡ bỏ các di sản của chính quyền tiền nhiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục