Tổng thống Nga cho phép các ngân hàng ngừng một số giao dịch ngoại hối

15:07' - 09/08/2022
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/8 đã ký ban hành sắc lệnh cho phép các ngân hàng Nga bị phong tỏa quỹ ngoại tệ do các lệnh trừng phạt của phương Tây .

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/8 đã ký ban hành sắc lệnh cho phép các ngân hàng Nga bị phong tỏa quỹ ngoại tệ do các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể ngừng các giao dịch bằng các loại tiền tệ như vậy với doanh nghiệp là khách hàng của họ.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, sắc lệnh trên của Tổng thống Putin cho biết các biện pháp mới có thể được duy trì cho đến khi các lệnh trừng phạt khiến cho các giao dịch bằng ngoại tệ không thể thực hiện được dỡ bỏ.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã hạn chế các ngân hàng Nga chuyển ngoại tệ cho ngân hàng khác.

Nhiều ngân hàng Nga đã bị ngắt khỏi Hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, trong khi Apple và Google đã không cho Nga tiếp cận hệ thống thanh toán kỹ thuật số của họ và người Nga cũng không thể sử dụng thẻ Mastercard và Visa ở nước ngoài.

Nhà chức trách Nga đã đẩy mạnh quá trình giảm sử dụng ngoại tệ của các quốc gia bị coi là "không thân thiện" kể từ khi các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng nhằm vào Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2.

* Các công tố viên liên bang thuộc hạt Manhattan (Mỹ) ngày 8/8 cho biết một thẩm phán đã cho phép các công tố viên Mỹ thu giữ máy bay Airbus trị giá 90 triệu USD của nhà tài phiệt Nga Andrei Skoch với cáo buộc liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Ông Andrei Skoch là thành viên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga và cũng đã từng bị Bộ Tài chính Mỹ áp đặt trừng phạt hồi năm 2018. Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ hiện tiếp tục áp đặt trừng phạt nhằm vào ông Andrei Skoch khi cho rằng ông này có liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay, Mỹ và các quốc gia châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva, trong đó có việc phong tỏa và thu giữ tài sản của của những người Nga giàu có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục