Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng mở cửa đối thoại và hợp tác trong các vấn đề "nóng nhất"

16:51' - 24/06/2020
BNEWS Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác trong các vấn đề cấp bách nhất của thế giới, bao gồm cả việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã một lần nữa chúc mừng người dân nước này nhân 75 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, coi đây là “một chiến thắng lịch sử quyết định tương lai của thế giới chúng ta trong nhiều thập kỷ tiếp theo".

Ông cũng khẳng định Nga sẵn sàng đối thoại và hợp tác trong các vấn đề cấp bách nhất của thế giới, bao gồm cả việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Tổng thống Putin khẳng định nhân dân Liên Xô đã cứu thế giới thoát khỏi chủ nghĩa phát xít, đã trả giá đắt cho nền tự do của châu Âu và đã gánh chịu những tổn thất lớn trong cuộc đấu tranh cam go này, trong đó có tính mạng của hàng triệu người thuộc các dân tộc khác nhau đến từ các nước cộng hoà thuộc Liên Xô.

Mọi người dù chiến đấu ở tiền tuyến hay lao động ở hậu phương đều tuân theo “luật của lòng dũng cảm và sự đoàn kết”. Tổng thống Putin kêu gọi cần gìn giữ và bảo vệ sự thật lịch sự về cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Bên cạnh đó, người đứng đầu nước Nga cũng cho biết Moskva sẵn sàng mở cửa đối thoại và hợp tác trong các vấn đề "nóng nhất", trong đó có việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy, vốn rất cần thiết trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng.

Tiếp theo lời khẳng định đanh thép của người đứng đầu nhà nước Nga: “Vinh quang thuộc về thế hệ đã giành chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít. Vinh quang thuộc về những người anh hùng của cuộc chiến tranh” là những tiếng hô vang đồng thanh “Ura” từ hàng nghìn quân nhân tham gia cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ.

Cuộc duyệt binh năm nay có lãnh đạo các nước Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan, Moldova, Tajikistan và Serbia đến dự khán. Ngoài ra còn có sự hiện diện của thành viên Hội đồng Tổng thống Bosnia - Herzegovina, Milorad Dodik; Chủ tịch Ủy ban Điều hành Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS) Sergei Lebedev; Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu Mikhail Myasnikovich; và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể Stanislav Zas.

75 năm trước, một cuộc duyệt binh lịch sử đã được tổ chức trên Quảng trường Đỏ để vinh danh chiến thắng của Liên Xô trước phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại./.

>>>Nga sẽ tăng thuế đối với người có thu nhập cao từ năm tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục