Tổng thống Syria bác bỏ những cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học

16:42' - 10/05/2018
BNEWS Tổng thống Syria Bashar al-Assad phủ nhận việc Damascus sở hữu vũ khí hóa học và bác bỏ những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí này nhằm vào dân thường tại thị trấn Douma ở Đông Ghouta.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Kathimerini, lần đầu tiên kể từ khi Mỹ, Anh, Pháp phát động các cuộc không kích Syria với cáo buộc Damascus tấn công bằng vũ khí hóa học ở Douma, ông Assad nhấn mạnh: "Trước hết, chúng tôi không sở hữu kho vũ khí hóa học nào vì chúng tôi đã từ bỏ vũ khí này năm 2013. Cơ quan quốc tế về vũ khí hóa học đã tiến hành điều tra về điều này và chứng minh rằng chúng tôi không có bất kỳ kho vũ khí nào".

Nhà lãnh đạo Syria nêu rõ các cáo buộc của phương Tây về sử dụng vũ khí hóa học bắt đầu được đưa ra sau chiến thắng của quân đội Syria.

Ông Assad nhận định: "Đó là một màn hài kịch rất sơ sài chỉ nhằm lấy cớ tấn công quân đội Syria. Khi các phần tử khủng bố thua cuộc, Mỹ, Pháp, Anh và các đồng minh khác của họ, những bên muốn gây bất ổn cho Syria, mất đi một trong những quân bài chính và đó là lí do họ phải tấn công quân đội Syria nhằm khích lệ các phần tử khủng bố và ngăn chặn quân đội Syria giải phóng thêm các khu vực khác"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục