Tổng thống Trump: Cải cách thuế là món quà Giáng Sinh tuyệt vời cho tầng lớp trung lưu

16:43' - 17/12/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/12 nói rằng “cuộc đại tu” về thuế rộng rãi dự kiến được Quốc hội thông qua vào tuần tới sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho tầng lớp trung lưu của Mỹ.
Tổng thống Trump: Cải cách thuế là món quà Giáng Sinh tuyệt vời cho tầng lớp trung lưu. Ảnh minh hoạ: Reuters

Theo đó, việc thông qua gói cải cách thuế này sẽ đánh dấu một thắng lợi lớn đối với nhà lãnh đạo vẫn chưa đạt được bất kỳ dấu ấn quan trọng nào trong vấn đề lập pháp sau gần một năm lên nắm quyền.
Tổng thống Trump đã hứa với người dân Mỹ rằng dự luật cải cách thuế sẽ được thông qua trước Giáng Sinh để chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2018.
Đảng Dân chủ đã nhiều lần tố cáo gói cải cách này là nhằm phục vụ lợi ích lớn nhất cho các công ty và những người giàu nhất nước Mỹ, trong đó có Tổng thống Trump. Để đáp trả, vị Tổng thống doanh nhân đầu tiên của nước Mỹ nói rằng đảng Dân chủ chỉ đang đưa ra những tuyên bố mang tính quy chuẩn của họ trước khi thật sự biết dự luật đó nói về điều gì.
Theo Tổng thống, họ (đảng Dân chủ) chỉ đề cập đến “người giàu có”, song dự luật về thuế mới sẽ là một trong những món quà tuyệt vời nhất cho giới có thu nhập trung bình tại Mỹ được hưởng trong dịp Giáng Sinh, bên cạnh việc giúp thúc đẩy việc làm và tăng trưởng.
Tổng thống Trump khẳng định: “Nền kinh tế (Mỹ) đã đạt mức tăng trưởng 3%. Trước đó không ai nghĩ có thể đạt được mức này. Tôi cho rằng chúng ta có thể đạt 4,5%, thậm chí là 6%”. Ông nói thêm: “Chúng ta (nước Mỹ) đã trở lại. Chúng ta đã sẵn sàng để tăng tốc.

Chúng ta cần nó (dự luật cải cách thuế) như một cú thúc cuối cùng. Và chúng ta sẽ nhìn thấy một vài số liệu tuyệt vời. Bạn sẽ thấy số việc làm rất tích cực và sẽ có thêm nhiều công việc được đổ vào đất nước này”.
Khi được hỏi về việc gói cải cách mới có khả năng làm gia tăng nợ quốc gia, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng gói cải cách này cũng sẽ tạo ra thêm thu nhập cho chính phủ khi tăng trưởng được thúc đẩy.
Theo văn bản cuối cùng, mức thuế liên bang đối với các doanh nghiệp sẽ giảm từ 35% xuống còn 21%, trong khi thuế thu nhập cao nhất sẽ giảm từ 39,6% xuống còn 37%. Các nhóm thuế còn lại được giữ nguyên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục