Tổng thống Trump hé lộ thiết kế mới của chiếc Air Force One

13:53' - 15/06/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã công bố kế hoạch "tân trang" chiếc máy bay nổi tiếng nhất nước này Air Force One (Không lực Một).

Trong cuộc phỏng vấn với hãng ABC News, Tổng thống Donald Trump đã giới thiệu bản thảo thiết kế mới của Không lực Một, theo đó chuyên cơ này được "khoác" trên mình 3 màu xanh da trời - trắng - đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Mỹ, thay vì hai màu xanh da trời - trắng mang tính biểu tượng nhiều năm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 22/5/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Cụ thể, phần thân dưới của máy bay sẽ được sơn bằng màu xanh da trời, phần trên màu trắng và một đường mảnh màu đỏ chạy ngang thân ở vị trí cửa sổ.

Cũng theo ông chủ Nhà Trắng, chiếc Không lực Một mới sẽ có thân to hơn và sải cánh dài hơn.

Ông nói: "Đây là mẫu Không lực Một mới và tôi làm điều này cho các tổng thống tiếp theo, không phải cho bản thân tôi".

Trước đó, thiết kế xanh - trắng hiện nay được cựu Tổng thống John Kennedy và phu nhân Jakie Kenedy lực chọn từ năm 1962 và giữ nguyên đến nay.

Việc thiết kế lại Không lực Một nằm trong một hợp đồng giữa chính quyền Washington với hãng sản xuất máy bay Boeing. Dự kiến, hãng này sẽ bàn giao hai chiếc Không lực Một mới vào năm 2024.

Không lực Một không chỉ là chiếc máy bay cá nhân phục vụ tổng thống mà còn là biểu tượng của cả quân đội Mỹ. Chiếc máy bay này được trang bị cửa sổ chống đạn hiện đại cho tất cả các cửa kính và được mệnh danh là "pháo đài bọc thép bay bất khả chiến bại".

Ngoài ra, bên trong máy bay được thiết kế như một khách sạn sang trọng thu nhỏ, với đầy đủ tiện nghi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục