Tổng thống Trump hối thúc cải cách luật quản lý bệnh nhân tâm thần

09:11' - 06/08/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nước này cần cải cách luật y tế về quản lý bệnh nhân tâm thần để hạn chế các vụ xả súng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 1/8/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/8 nói rằng nước này cần cải cách luật y tế về quản lý bệnh nhân tâm thần để xác định hiệu quả hơn "những đối tượng bị rối loạn tâm thần" sau hai vụ xả súng thảm khốc tại bang Texas và Ohio trong tuần qua, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

Tổng thống Trump tránh đề cập đến súng - hung khí gây án tại thành phố El Paso, bang Texas và thành phố Dayton, bang Ohio.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh rằng súng không phải là thủ phạm, mà chính "bệnh lý tâm thần và lòng thù hận đã kéo cò súng".

Tổng thống Trump yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ đệ trình một dự luật để những đối tượng phạm tội giết người hàng loạt phải đối mặt với án tử hình.

Nước Mỹ chấn động vì hai vụ xả súng liên tiếp trong hai ngày cuối tuần. Chiều 3/8, nghi phạm Patrich Crusius, 21 tuổi, đã xả súng trong siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Tiếp đó, rạng sáng 4/8, Connor Betts, 24 tuổi, dùng súng tấn công quán bar Ned Peppers ở thành phố Dayton, bang Ohio, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương, nghi phạm bị tiêu diệt tại chỗ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục