Tổng thống Ukraine cho rằng "cần nhiều hơn một cuộc gặp với Tổng thống Nga"

14:10' - 17/04/2022
BNEWS Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky ngày 16/4 cho biết chỉ một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin là không đủ để đạt được thỏa thuận giữa Kiev và Moskva về tình hình Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky ngày 16/4 cho biết chỉ một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin là không đủ để đạt được thỏa thuận giữa Kiev và Moskva về tình hình Ukraine.

 

Trả lời phỏng vấn truyền thông Ukraine, ông Zelensky nói: “Tôi không nghĩ rằng sẽ chỉ cần một cuộc họp. Tôi không nghĩ bạn có thể gặp chỉ một lần và thống nhất được mọi thứ bởi có rất nhiều vấn đề”. Ông cho biết thêm vẫn còn bất đồng trong các vấn đề về Donbass và Crimea.

Ông Zelensky cũng hé lộ thông tin về hiệp ước hoà bình với Nga, cho biết: “Hiệp ước hòa bình với Nga có thể bao gồm hai văn kiện. Một trong đó là sự đảm bảo an ninh đối với Ukraine, văn kiện còn lại liên quan trực tiếp đến quan hệ của Ukraine với Nga".

Tổng thống Ukraine cũng nêu tên các quốc gia sẵn sàng cung cấp cho Ukraine sự đảm bảo an ninh như Anh, Mỹ, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như sự đảm bảo riêng từ phía Liên minh châu Âu (EU)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục