Tổng thống Venezuela củng cố đội ngũ điều hành kinh tế

09:39' - 29/10/2017
BNEWS Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ngày 29/10 đã bổ nhiệm ông Wilmar Castro làm Phó Tổng thống phụ trách kinh tế thay cho ông Ramón Lobo.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: THX/TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ngày 29/10 đã bổ nhiệm ông Wilmar Castro làm Phó Tổng thống phụ trách kinh tế thay cho ông Ramón Lobo, người vừa được Quốc hội lập hiến bỏ phiếu chấp thuận trở thành Thống đốc Ngân hàng trung ương Venezuela (BCV).
Theo tin từ Nam Mỹ, Tổng thống Maduro cũng bổ nhiệm ông Simón Zerpa làm Bộ trưởng Kinh tế-Tài chính. Trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Ernesto Villegas cho biết việc củng cố bộ máy kinh tế của chính phủ là nhằm đối phó với cuộc chiến tranh kinh tế do phe cánh hữu và các thế lực thù địch đang âm mưu tiến hành chống phá Venezuela.
Trước khi được bổ nhiệm chức Bộ trưởng, ông Zerpa giữ chức chủ tịch Quỹ Phát triển quốc gia (Fonden) và Ngân hàng Phát triển Kinh tế-Xã hội Venezuela. Trong khi đó, ông Castro từng giữ chức Bộ trưởng Sản xuất Nông nghiệp-Đất đai và ông Lobo đã giữ chức Bộ trưởng Kinh tế-Tài chính.
Tổng thống Maduro cũng bổ nhiệm ông Luis Soteldo làm chủ tịch Viện Đất đai quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục