Top 10 điểm vui chơi lung linh nhất dịp Trung Thu 2017 tại Hà Nội

15:49' - 26/09/2017
BNEWS Tết Trung Thu năm nay 2017, Hà Nội có hàng chục điểm vui chơi cho thiếu nhi. Các bậc cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn không gian phù hợp cho con em mình.

1. Phố Hàng Mã

Các cha mẹ mua sắm đồ chơi cho trẻ dịp Tết Trung thu trên phố Hàng Mã, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây, bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ… lấp lánh màu sắc, Hàng Mã trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Chắc hẳn trẻ con khi được chạm tay vào những món đồ chơi sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại như ô tô, máy bay điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó có thể cho con đi ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

2. Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm rực rỡ dịp Trung Thu. Ảnh: TTXVN

Phố đi bộ dường như không còn xa lạ với người dân Hà thành. Đây là địa điểm vui chơi Trung thu cha mẹ không thể bỏ qua. Vào tối Trung thu, những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ.  

Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động bổ ích hay tìm hiểu về tục lệ phá cố đêm Trung thu như thế nào... Một điểm lưu ý là trên phố đi bộ những ngày này sẽ rất đông nên gia đình phải trông coi trẻ cẩn thận.

3. Thả đèn trời đón Trung thu ở Mỹ Đình và bến Hàn Quốc

Thả đèn chơi trong đêm Trung thu ở Mỹ Đình. Ảnh minh họa: Pommie Travels

Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là nơi được rất nhiều người lựa chọn để vui chơi dịp Trung thu. Với không gian rộng mênh mông, cách xa khu dân cư sinh sống, đây thực sự là điểm lý tưởng để vui chơi dịp Trung thu.  

Với một chiếc đèn có giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng, cha mẹ có thể mua cho các bé để thả lên trời. Hoạt động vui chơi này sẽ khiến bé rất thích thú vì nó đầy mới lạ đối với các bé.

4. Bảo tàng Dân tộc học

Vui chơi Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: VietnamPlus

Bảo tàng dân tộc hộc cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến.

Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao.

5. Hoàng Thành Thăng Long

Một địa điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng tham khảo chính là Hoàng Thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những  trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử.

Du khách tới đây sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân…

6. Công viên nước Hồ Tây

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách thiếu nhi bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng lung linh. Có thể nói không sai khi đây là một trong những điểm đến vui chơi lý tưởng dành cho các bé.

Các trò chơi dân gian bổ ích cùng những phần thưởng của ban tổ chức càng làm cho buổi tối Trung thu thêm phần hấp dẫn và thú vị hơn.

7. Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên hứa hẹn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị như: Bé được tự làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ở “Góc khéo tay” hay lễ hội Trung thu từ các thương hiệu lớn như Long Đình, Thu Hương, Madame Hương…

Ngoài ra Aeon Mall còn phối hợp với các quỹ từ thiện để tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo để mang niềm vui nho nhỏ tới các em kém may mắn, từ đó dạy các em biết cách yêu thương và hình thành nhân cách tốt.

8. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp trung thu. Đến đây các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với hổ, báo, voi, khỉ, hươu, nai… Không chỉ vậy, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng lớn với rất nhiều loại cây, tạo nên bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu.

Đến công viên Thủ Lệ các bé sẽ còn được tham gia vào những trò chơi vui nhộn như đu quay, tàu hỏa, cầu trượt hay được xem những màn biểu diễn vô cùng thú vị của voi, chó…

9. Times City

Vốn là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội, thế nên vào dịp trung thu thì nơi đây còn được trang trí tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy với đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường.

Tại đây có hàng trăm trò chơi cùng gian hàng hấp dẫn giúp gia đình vừa thư giãn vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày tết trung thu.

10. Thiên đường Bảo Sơn

So với các địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội thì Thiên đường Bảo Sơn có vị trị nằm khá xa trung tâm tuy nhiên nếu bạn cùng gia đình dành một ngày để đến tham quan nơi này thì cũng không hẳn là ý kiến tồi.

Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn được thiết kế với nhiều không gian giải trí phù hợp với trẻ em cũng như được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, mỗi nơi lại mang nét độc đáo, cá tính riêng.

Đặc biệt, với sự ra mắt Safari mới đây, Thiên đường Bảo Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho trẻ cùng gia đình nhiều khu vui chơi cũng như giải trí hấp dẫn nhất.

>>>Giảm giá đến 50%, các quầy bánh Trung thu vẫn "vắng như chùa bà Đanh"

>>>Tặng quà gì cho bé dịp Trung thu này?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục