Top Công ty Du lịch, Khách sạn và Resort uy tín nhất năm 2024
Dự kiến, Vietnam Report sẽ chính thức tổ chức Lễ công bố bảng xếp hạng này và tôn vinh các doanh nghiệp, thương hiệu đạt giải vào tháng 1/2025 tại Hà Nội.
Theo đó, danh sách Top10 gồm có Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin, Công ty cổ phần Du lịch Exotissimo Việt Nam, Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Hồng Ngọc Hà, Công ty TNHH Du lịch Trần Việt và Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST.
Bên cạnh đó, Khách sạn JW Marriott Hà Nội, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Khách sạn Park Hyatt Saigon, Khách sạn Caravelle Hotel và Khách sạn Lotte Sài Gòn được vinh danh ở hạng mục Top 5 Khách sạn uy tín năm 2024, cùng Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Ana Mandara Cam Ranh, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa và Furama Resort Danang thuộc hạng mục Top Resort uy tín nhất năm 2024.
Báo cáo được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học và khách quan; đồng thời, căn cứ trên ba tiêu chí chính là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính từ năm 2023 đến nay của doanh nghiệp, uy tín truyền thông thông qua các bài viết về công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng có ảnh hưởng và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong tháng 10, 11/2024. Bình luận về hành trình chinh phục mục tiêu của ngành này trong năm 2024, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cho hay, ngành du lịch, khách sạn và resort bước vào năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, thể hiện qua sự tăng trưởng doanh thu ở cả lĩnh vực du lịch lữ hành và dịch vụ lưu trú, ăn uống.Trong 10 tháng năm 2024, doanh thu từ du lịch lữ hành ước đạt 50,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 602,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,5% tổng mức và tăng 12,5% so với năm 2023. Những con số này cho thấy đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch sau giai đoạn đầy biến động.
Tuy nhiên, bức tranh kinh doanh lại có sự phân hóa rõ rệt. Theo khảo sát của Vietnam Report, mặc dù doanh thu tiếp tục tăng trưởng ổn định, áp lực về chi phí lại gia tăng, thể hiện qua tỷ lệ doanh nghiệp báo cáo sụt giảm lợi nhuận tăng từ 7,2% lên 11,1%.Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn trong việc kiểm soát chi phí và duy trì biên lợi nhuận. Đặc biệt, chi phí vận hành tăng, yêu cầu đầu tư vào công nghệ số hóa, và áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững đang tạo ra những gánh nặng tài chính không nhỏ.
Năm 2025 không chỉ được kỳ vọng là năm của sự phục hồi mà còn là thời điểm để toàn ngành chuyển mình mạnh mẽ hơn, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững. Mặc dù vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, những tháng đầu năm tới được kỳ vọng sẽ mang lại tín hiệu tích cực nhờ vào việc, đây sẽ là mùa cao điểm đón khách quốc tế. Kỳ vọng này được phản ánh rõ nét trong kết quả khảo sát của Vietnam Report khi có tới 71,4% doanh nghiệp bày tỏ niềm tin vào một bức tranh khả quan hơn trong năm 2025.Sự lạc quan của các doanh nghiệp hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào mục tiêu đầy tham vọng mà ngành du lịch Việt Nam đặt ra cho năm tới. Theo đó, hướng tới đón từ 25-28 triệu lượt khách quốc tế và 130 triệu lượt khách nội địa, đóng góp trực tiếp 8-9% vào GDP.
Đồng thời, ngành này dự kiến sẽ tạo ra 6,3 triệu việc làm; trong đó, có 1,2 triệu việc làm trực tiếp. Điều này phản ánh nỗ lực phục hồi mà còn là sự vươn lên mạnh mẽ của ngành du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng để hướng tới sự phát triển bền vững, sớm đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới.
Khuyến nghị về chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và resort cần ưu tiên trong năm 2025, ông Vũ Đăng Vinh cho hay, trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ, mạng xã hội và các website trực tuyến đã trở thành công cụ chủ đạo trong hành trình tìm kiếm và đặt dịch vụ của người tiêu dùng. Không chỉ là nguồn thông tin, những nền tảng này còn tạo điều kiện để khách hàng chia sẻ trải nghiệm, đánh giá chất lượng dịch vụ và so sánh giá cả một cách nhanh chóng.Trước xu hướng này, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và resort đã kịp thời chuyển đổi chiến lược tiếp thị, tập trung vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động marketing trên các kênh số như Facebook, Instagram, YouTube và các website chính thức. Chiến lược này được 85,7% doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu trong ngắn hạn, phản ánh vai trò quan trọng của việc cải thiện nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Song song với đó, chiến lược quản trị rủi ro cũng nổi lên như một trong những ưu tiên hàng đầu trong dài hạn của các doanh nghiệp ngành du lịch, khách sạn và resort với tỷ lệ ưu tiên đạt 57,1%. Con số này cho thấy các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ và thách thức khó lường.Điển hình, năm 2024, toàn ngành chịu tác động nặng nề từ cơn bão Yagi, gây ra thiệt hại lớn tại nhiều điểm du lịch, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh đó, chiến lược quản trị rủi ro là chìa khóa để nhận diện và đánh giá các rủi ro tiềm ẩn từ đó doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, tăng cường sức chống chịu và phục hồi nhanh chóng sau khủng hoảng.
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ giúp doanh nghiệp giảm bớt tổn thất trong ngắn hạn mà còn tạo nền tảng vững chắc để duy trì ổn định và phát triển bền vững trong dài hạn, ông Vinh nhấn mạnh.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhu cầu du lịch của người Việt tiếp tục gia tăng vào năm 2025
13:00' - 07/12/2024
Báo cáo mới nhất từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Agoda), du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt; chuyến đi cùng gia đình, bạn bè là điều quan trọng nên khách hàng sẵn sàng chi tiêu.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”
12:36' - 06/12/2024
Thành phố Hà Nội đang xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, hàng năm thu ngân sách lớn cho Thủ đô. Theo đó, năm 2024, Hà Nội ghi dấu ấn lớn khi ngành du lịch khi đón lượng khách vượt xa kỳ vọng.
-
Đời sống
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại để du lịch Hà Nội "cất cánh"
10:45' - 06/12/2024
Tính chung 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,795 triệu lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Bangkok-Đà Nẵng
12:37'
Với việc khai trương đường bay thẳng, nối Đà Nẵng với Bangkok, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối, củng cố mạng lưới đường bay đến khu vực lân cận.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hong Kong - Thành phố Hồ Chí Minh
10:24'
Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày sử dụng tàu bay thế hệ mới Airbus A321.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng (Bắc Kinh)
14:14' - 30/03/2025
Với việc khai trương đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 6 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc với tần suất 40 chuyến bay mỗi tuần.
-
Chuyển động DN
Dutch Lady ra mắt sản phẩm mới với công thức cải tiến
13:04' - 29/03/2025
FrieslandCampina Việt Nam công bố và ra mắt sản phẩm mới cùng thông điệp “Cho con mạnh mẽ lớn khôn mỗi ngày”.
-
Chuyển động DN
Cảng Phước An đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu container SITC
19:48' - 28/03/2025
Chuyến tàu có trọng tải hơn 12,990 T, chở theo gần 1.000 TEUs (1 TEUs bằng 1 container 20 feet) hàng hóa tổng hợp. Hàng hóa sau khi được bốc dỡ sẽ được vận chuyển đến các doanh nghiệp Đông Nam Bộ.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank số hóa các dịch vụ bảo hiểm
14:18' - 28/03/2025
Bảo hiểm Agribank với đặc thù phục vụ đối tượng khách hàng là nông dân, hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, bảo hiểm nông nghiệp đòi hỏi quy trình đơn giản, nhanh chóng và dễ tiếp cận.
-
Chuyển động DN
Vòng gọi vốn 40 tỷ USD của OpenAI sắp hoàn tất
11:58' - 28/03/2025
OpenAI đang tiến gần đến việc hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 40 tỷ USD (6.000 tỷ yen) do SoftBank Group dẫn đầu.
-
Chuyển động DN
Công ty mẹ của Circle K chào bán 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ
17:58' - 27/03/2025
Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Tăng giải pháp vận hành hệ thống điện miền Bắc trong mùa nắng nóng
17:10' - 27/03/2025
Bước vào mùa hè năm 2025, thời tiết tại miền Bắc được dự báo sẽ có những đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng mạnh.