Top One sẽ bán 15,6 triệu cổ phiếu phổ thông ra thị trường

12:59' - 04/04/2016
BNEWS Công ty cổ phần phân phối Top One (mã chứng khoán TOP) đã công bố thông tin, dự kiến sẽ chào bán 15,6 triệu cổ phiếu phổ thông ra thị trường chứng khoán, với mệnh giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần.
Top One sẽ bán 15,6 triệu cổ phiếu phổ thông ra thị trường. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Ngày 4/4, tại hội nghị Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, Công ty cổ phần phân phối Top One (mã chứng khoán TOP) đã công bố thông tin, dự kiến sẽ chào bán 15,6 triệu cổ phiếu phổ thông ra thị trường chứng khoán, với mệnh giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phần trong khoảng quý II đến quý III/2016, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp chứng nhận.

Đây là một trong doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường nội địa, chuyên phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng chất lượng cao và có thương hiệu uy tín.
Báo cáo về tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh trong năm 2015, ông Đinh Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Phân phối Top One cho biết, so với kế hoạch đề ra, các chỉ số hoạt động kinh doanh của năm 2015 tăng trưởng khá ấn tượng.

Doanh thu của Top One đạt mức xấp xỉ 46 tỷ đồng, tăng trưởng gần 101%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt hơn 2,9 tỷ đồng, tăng hơn 122%. Top One đã phát hành thành công 5,85 triệu cổ phần và thu về 58,5 tỷ đồng. Công ty tiếp tục đầu tư thêm máy móc, thiết bị vận chuyển hàng hóa, thuê kho chứa hàng dài hạn với diện tích trên 2.000 m2.
Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động của Top One, ông Nguyễn Thế Trịnh, Giám đốc Công ty, cho biết với vai trò là Đại lý cấp 1 chuyên phân phối các sản phẩm nước giải khát Tribeco, cà phê Trung Nguyên, chè Kim Anh, bánh nhập khẩu Leibiniz, hóa mỹ phẩm của Johnson&Johnson…

Top One không chỉ xây dựng liên kết tốt với các khách hàng truyền thống tại Hà Nội, Quảng Ninh, mà còn mở rộng thị trường phân phối tại các tỉnh toàn miền Bắc, miền Trung tới Quảng Bình, thông qua hệ thống siêu thị Thành Đô, hệ thống siêu thị T-Mã, Hệ thống siêu thị Lan Chi, Nhật Linh – Móng Cái, Vạn Thọ….
Hiện nay, Top One đang xúc tiến đầu tư các chuỗi siêu thị tại Hà Nội và Nam Định để trực tiếp phân phối các sản phẩm thế mạnh của công ty. Đồng thời, mở rộng thêm các mặt hàng của đối tác cho phong phú về chủng loại và mẫu mã sản phẩm.
Trong lĩnh vực đầu tư, Top One hợp tác với một số đối tác khu vực miền Trung để khai thác các dự án về bất động sản; ngoài ra, tiếp tục triển khai dự án trồng cây mắc ca tại Hòa Bình và dự kiến sẽ mở rộng diện tích, trồng đại trà trong giai đoạn từ nay tới năm 2017.
Tuy nhiên, Top One cũng gặp không ít khó khăn trong công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh như chưa lường hết những tác động tiêu cực từ sự chưa ổn định của thị trường chứng khoán, sự phục hồi chậm của thị trường bất động sản và những thay đổi về chính sách trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, ông Trịnh nhấn mạnh.
Căn cứ vào tình hình thực tế, Đại hội đồng cổ đông Top One thông qua một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2016. Theo đó, tổng doanh thu phấn đấu đạt 350 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt 292,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 35 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 27,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động khoảng 7,5 triệu đồng/tháng và tỷ lệ chia cổ tức là 10%...
Để đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, ông Trịnh cho rằng, Top One cần triển khai đồng loạt nhiều giải pháp tích cực như: kiện toàn hệ thống phân phối và công tác bán hàng để giảm thiểu chi phí đi lại, vận chuyển; nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ kinh doanh, bán hàng và quản lý các cấp; tăng cường đào tạo nội bộ cho đội ngũ kinh doanh để nâng cao hiệu suất…

Top One cũng sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra, thanh tra, giám sát công tác quản lý tài chính, hạch toán kế toán và hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư; đồng thời tăng cường rà soát công nợ để đảm bảo kiểm soát dòng tiền và sử dụng đúng mục đích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục