Toshiba lập nhóm đánh giá đề nghị thu mua của CVC Capital Partners

20:12' - 09/04/2021
BNEWS Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toshiba Nobuaki Kurumatani trả lời báo giới cho hay tập đoàn sẽ thảo luận vấn đề này một cách kỹ lưỡng “với số lượng thành viên hạn chế” để ngăn chặn rò rỉ thông tin.

Các nguồn tin thân cận ngày 9/4 cho hay tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử-công nghệ Toshiba Corp. đã thành lập một nhóm để đánh giá đề nghị mua lại của quỹ đầu tư tư nhân CVC Capital Partners của Vương quốc Anh.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toshiba Nobuaki Kurumatani trả lời báo giới cho hay tập đoàn sẽ thảo luận vấn đề này một cách kỹ lưỡng “với số lượng thành viên hạn chế” để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin.

Nhóm đánh giá đề nghị thu mua của CVC sẽ do Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Masayasu Toyohara đứng đầu.

Osamu Nagayama, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Toshiba, cùng ngày cho biết CVC sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ một số nhà đồng đầu tư và các tổ chức tài chính. Theo ông Osamu, quá trình tìm nguồn tài chính sẽ mất một khoảng thời gian nhất định.

Giá cổ phiếu của Toshiba đã khép phiên 9/4 ở mức 4.265 yen/cổ phiếu, giảm 5,4% so với phiên trước đó trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, đồng thời nới rộng đà giảm sau thông báo đề nghị mua từ CVC.

Kế hoạch của CVC cần sự chấp thuận của cơ quan chống độc quyền, trong khi đó Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng đề xuất này vì Toshiba có các mảng kinh doanh nhạy cảm trong đó có năng lượng hạt nhân và các hoạt động về an ninh quốc phòng.

Tờ Nikkei ngày 6/4 đưa tin CVC Capital Partners đang cân nhắc mua 30% cổ phần trong Toshiba. Tính theo giá cổ phiếu hiện nay của Toshiba, giá trị thương vụ này ở mức hơn 20 tỷ USD./.

>>Toshiba ngừng nhận đơn hàng xây dựng mới nhà máy điện than

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục