Toshiba ESS giúp Indonesia xây hệ thống năng lượng xanh
Tập đoàn Giải pháp & Hệ thống Năng lượng Toshiba (Toshiba ESS) vừa ký bản ghi nhớ (MoU) với Công ty điện lực quốc doanh PLN của Indonesia nhằm xây dựng các hệ thống năng lượng không phát sinh khí thải CO2 tại các vùng sâu, vùng xa.
Hãng thông tấn chính thức Antara ngày 13/10 dẫn thông cáo báo chí của Toshiba cho biết MoU trên đã được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn năng lượng Indonesia - Nhật Bản lần thứ 6 do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tổ chức. Văn kiện hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh ứng dụng hệ thống cung cấp năng lượng hydro độc lập mang tên “H2One” tại Indonesia.Theo đó, Toshiba ESS và PLN sẽ đánh giá các công nghệ và chính sách khả thi cần thiết cho việc ứng dụng nâng cao hệ thống H2One tại Indonesia vào năm 2023.
H2One là một hệ thống tích hợp sử dụng năng lượng tái tạo để điện phân hydro từ nước, lưu trữ và sử dụng hydro trong pin nhiên liệu nhằm cung cấp điện và nước nóng ổn định. Đặc biệt, hệ thống này không phát thải khí CO2 và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Việc ký kết MoU này hoàn toàn phù hợp với Kế hoạch Cung ứng và Kinh doanh điện Indonesia (RUPTL), trong đó đặt mục tiêu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo từ mức 12,52% năm 2017 lên 23% vào năm 2025.Hơn nữa, quốc gia này cũng rất cần các nguồn điện ổn định và kinh tế để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân sinh sống biệt lập trên hàng nghìn hòn đảo.
MoU này cũng là sự tiếp nối một MoU khác được ký kết vào tháng 8/2018 giữa Toshiba và Cơ quan đánh giá và Ứng dụng công nghệ Indonesia (BPPT), nhằm tiến hành khảo sát khả năng thúc đẩy ứng dụng H2One. Kết quả cuộc khảo sát chung này đã cho thấy khả năng ứng dụng hệ thống H2One tại Indonesia. Cũng theo thông cáo báo chí, Toshiba ESS đã tiến hành phát triển và khảo sát dự án vào tháng 9/2018. Tiếp đó, tháng 2/2019, tập đoàn này đã xác định được các khu vực lắp đặt H2One và hiện đang triển khai xây dựng mô hình trình diễn. Yoshihisa Sanagi, Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Năng lượng Hydrogen của Toshiba ESS cho biết: "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc ứng dụng thương mại hệ thống H2One ở Indonesia, có tính đến các quy định và quy tắc của Indonesia về mạng lưới truyền tải và kết nối hệ thống điện",. Cũng theo ông Yoshihisa, Toshiba ESS sẽ mở rộng phân phối công nghệ và sản phẩm năng lượng hydro, bao gồm H2One, trên thị trường toàn cầu và sẽ góp phần hiện thực hóa một xã hội năng lượng dựa trên hydro./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Google sẽ giúp số hóa các cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Indonesia
08:24' - 10/10/2019
Nền tảng thương mại điện tử Bukalapak nổi tiếng của Indonesia đã hợp tác với Google nhằm đưa 95.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) lên mạng và hiển thị trên Google Maps, Google Search.
-
Kinh tế Thế giới
Niềm hy vọng về một thủ đô mới cho Indonesia
06:30' - 08/10/2019
Chính phủ Indonesia đang thực hiện một dự án đầy tham vọng với mong muốn xây dựng và phát triển “tân thủ đô” thành thành phố xanh ngay từ giai đoạn quy hoạch.
-
Kinh tế & Xã hội
Indonesia chi gần 500 triệu USD hỗ trợ giao thông công cộng
20:21' - 06/10/2019
Chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia dự kiến chi 6.940 tỷ rupiah (hơn 493 triệu USD) để hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng trong năm 2020, tăng mạnh so với mức 3.700 tỷ rupiah của năm 2019.
-
Kinh tế Thế giới
Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa ở Indonesia nhờ đường cao tốc
16:58' - 30/09/2019
Sự xuất hiện các tuyến đường có thu phí đã làm thay đổi diện mạo kinh tế của các địa phương trên đảo Java, Indonesia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
