Toshiba ESS giúp Indonesia xây hệ thống năng lượng xanh
Tập đoàn Giải pháp & Hệ thống Năng lượng Toshiba (Toshiba ESS) vừa ký bản ghi nhớ (MoU) với Công ty điện lực quốc doanh PLN của Indonesia nhằm xây dựng các hệ thống năng lượng không phát sinh khí thải CO2 tại các vùng sâu, vùng xa.
Hãng thông tấn chính thức Antara ngày 13/10 dẫn thông cáo báo chí của Toshiba cho biết MoU trên đã được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn năng lượng Indonesia - Nhật Bản lần thứ 6 do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tổ chức. Văn kiện hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh ứng dụng hệ thống cung cấp năng lượng hydro độc lập mang tên “H2One” tại Indonesia.Theo đó, Toshiba ESS và PLN sẽ đánh giá các công nghệ và chính sách khả thi cần thiết cho việc ứng dụng nâng cao hệ thống H2One tại Indonesia vào năm 2023.
H2One là một hệ thống tích hợp sử dụng năng lượng tái tạo để điện phân hydro từ nước, lưu trữ và sử dụng hydro trong pin nhiên liệu nhằm cung cấp điện và nước nóng ổn định. Đặc biệt, hệ thống này không phát thải khí CO2 và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Việc ký kết MoU này hoàn toàn phù hợp với Kế hoạch Cung ứng và Kinh doanh điện Indonesia (RUPTL), trong đó đặt mục tiêu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo từ mức 12,52% năm 2017 lên 23% vào năm 2025.Hơn nữa, quốc gia này cũng rất cần các nguồn điện ổn định và kinh tế để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân sinh sống biệt lập trên hàng nghìn hòn đảo.
MoU này cũng là sự tiếp nối một MoU khác được ký kết vào tháng 8/2018 giữa Toshiba và Cơ quan đánh giá và Ứng dụng công nghệ Indonesia (BPPT), nhằm tiến hành khảo sát khả năng thúc đẩy ứng dụng H2One. Kết quả cuộc khảo sát chung này đã cho thấy khả năng ứng dụng hệ thống H2One tại Indonesia. Cũng theo thông cáo báo chí, Toshiba ESS đã tiến hành phát triển và khảo sát dự án vào tháng 9/2018. Tiếp đó, tháng 2/2019, tập đoàn này đã xác định được các khu vực lắp đặt H2One và hiện đang triển khai xây dựng mô hình trình diễn. Yoshihisa Sanagi, Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Năng lượng Hydrogen của Toshiba ESS cho biết: "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc ứng dụng thương mại hệ thống H2One ở Indonesia, có tính đến các quy định và quy tắc của Indonesia về mạng lưới truyền tải và kết nối hệ thống điện",. Cũng theo ông Yoshihisa, Toshiba ESS sẽ mở rộng phân phối công nghệ và sản phẩm năng lượng hydro, bao gồm H2One, trên thị trường toàn cầu và sẽ góp phần hiện thực hóa một xã hội năng lượng dựa trên hydro./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Google sẽ giúp số hóa các cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Indonesia
08:24' - 10/10/2019
Nền tảng thương mại điện tử Bukalapak nổi tiếng của Indonesia đã hợp tác với Google nhằm đưa 95.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) lên mạng và hiển thị trên Google Maps, Google Search.
-
Kinh tế Thế giới
Niềm hy vọng về một thủ đô mới cho Indonesia
06:30' - 08/10/2019
Chính phủ Indonesia đang thực hiện một dự án đầy tham vọng với mong muốn xây dựng và phát triển “tân thủ đô” thành thành phố xanh ngay từ giai đoạn quy hoạch.
-
Kinh tế & Xã hội
Indonesia chi gần 500 triệu USD hỗ trợ giao thông công cộng
20:21' - 06/10/2019
Chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia dự kiến chi 6.940 tỷ rupiah (hơn 493 triệu USD) để hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng trong năm 2020, tăng mạnh so với mức 3.700 tỷ rupiah của năm 2019.
-
Kinh tế Thế giới
Đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa ở Indonesia nhờ đường cao tốc
16:58' - 30/09/2019
Sự xuất hiện các tuyến đường có thu phí đã làm thay đổi diện mạo kinh tế của các địa phương trên đảo Java, Indonesia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ
09:29' - 30/10/2025
Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn.
-
DN cần biết
Cơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
15:56' - 29/10/2025
Chương trình "Go Global" được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ hành trang, năng lực và công cụ hỗ trợ để tự tin bước ra thị trường toàn cầu.
-
DN cần biết
Bao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu
12:36' - 29/10/2025
Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện là hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
