Toshiba sử dụng AI để rút ngắn thời gian thiết kế chất bán dẫn

10:01' - 26/12/2023
BNEWS Công nghệ AI mới được kỳ vọng có thể rút ngắn rất nhiều thời gian thiết kế so với hiện nay.

Hãng sản xuất hàng điện tử Toshiba của Nhật Bản thông báo đã phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ thiết kế chất bán dẫn. Công nghệ AI mới được kỳ vọng có thể rút ngắn rất nhiều thời gian thiết kế so với hiện nay.

 
Theo Toshiba, công ty đã tìm ra giải pháp tối ưu trong một khoảng thời gian ngắn thông qua mô phỏng khi xác định hình dạng. Dự kiến Toshiba sẽ giới thiệu công nghệ mới này trong năm tài chính 2023 thông qua Toshiba Electronic Devices & Storage, một công ty con kinh doanh chất bán dẫn điện.

Công nghệ do Toshiba phát triển sử dụng AI để tính toán 10 tỷ tổ hợp liên quan đến các yếu tố như kích thước, độ ẩm. Sử dụng công nghệ này trong thiết kế chất bán dẫn điện có thể tiết kiệm điện năng và giảm thời gian thiết kế so với các phương pháp thông thường. Hiện nay, việc thiết kế chất bán dẫn thường mất từ một tuần đến một năm theo cách thủ công, tuy nhiên phương pháp này có thể giảm thời gian thiết kế xuống còn nửa ngày.

Toshiba sẽ sử dụng công nghệ mới trong việc phát triển các chất bán dẫn điện và vật liệu tiên tiến trong nội bộ công ty với kỳ vọng đẩy nhanh việc phát triển các sản phẩm hiệu suất cao mang lại tăng trưởng trong kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục