Total ký thỏa thuận đảm bảo an ninh cho siêu dự án khí đốt ở Mozambique

08:46' - 25/08/2020
BNEWS Tập đoàn dầu khí Total (Pháp) ngày 24/8 cho biết đã ký một thỏa thuận với Mozambique về việc đảm bảo an ninh cho các cơ sở của siêu dự án khí đốt của họ ở miền Bắc nước này.

Thỏa thuận trên quy định một lực lượng chung, nhưng chi tiết chưa được tiết lộ, sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các hoạt động của dự án tại Afungi và các dự án lân cận.

Vào tháng 7/2020, Total thông báo đã ký một thỏa thuận tài chính trị giá 13 tỷ euro cho dự án khai thác mỏ khí đốt nước sâu quy mô lớn, được phát hiện ngoài khơi tỉnh Cabo Delgado gần biên giới với Tanzania.

Đây là một trong những khu vực nghèo nhất ở Mozambique, và là nơi thường xảy ra các cuộc tấn công bạo lực trong gần 3 năm qua do các phần tử có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.

Theo các tổ chức phi chính phủ và Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực đã khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và hơn 250.000 người phải di dời.

Ông Ronan Bescond, quản lý địa phương của Total, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng trước sự hỗ trợ của Chính phủ Mozambique nhằm đảm bảo an toàn cho dự án”. Hiện các công ty khổng lồ khác như Exxon Mobil của Mỹ cũng đang tham gia khai thác khí đốt ở Mozambique./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục