TotalEnergies tăng mức chiết khấu dịp Hè đối với giá nhiên liệu tại Pháp

09:49' - 01/07/2022
BNEWS “Gã khổng lồ” năng lượng của Pháp TotalEnergies cho biết họ sẽ giảm giá 0,12 euro cho mỗi lít nhiên liệu tại các trạm dịch vụ trên đường cao tốc ở Pháp từ ngày 1/7 đến ngày 31/8.

Tập đoàn năng lượng TotalEnergies đã tăng mức chiết khấu dịp Hè đối với giá nhiên liệu của Pháp thêm 2 xu euro, giữa lúc Chính phủ nước này đang buộc các doanh nghiệp phải làm nhiều hơn nữa để giúp khách hàng đối mặt với lạm phát đang gia tăng.

 

Ngày 30/6, “gã khổng lồ” năng lượng của Pháp cho biết họ sẽ giảm giá 0,12 euro cho mỗi lít nhiên liệu tại các trạm dịch vụ trên đường cao tốc ở Pháp từ ngày 1/7 đến ngày 31/8.
Chương trình giảm giá nhiên liệu mùa Hè 0,10 euro/lít nhiên liệu của Total đã hết hạn vào ngày 15/5 vừa qua, nhưng Tập đoàn này đã gia hạn chương trình đến cuối tháng Tám. Khoản chiết khấu mùa Hè 0,12 euro/lít được Total giới hạn trong mạng lưới 123 trạm bơm nhiên liệu của hãng.
Động thái này dẫn đến việc giảm giá tổng cộng 0,3 euro trên mỗi lít nhiên liệu tại các trạm dịch vụ của TotalEnergies, bao gồm chương trình chiết khấu của Chính phủ là 0,18 euro/lít nhiên liệu, vốn được Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đề nghị giữ nguyên cho đến cuối năm nay.
TotalEnergies cho biết: "Trong vài tháng qua, chi phí năng lượng leo thang đã đẩy giá nhiên liệu tăng vọt và đè nặng lên sức mua của người dân Pháp, đặc biệt là những người ít chi tiêu nhất, những người không thể thiếu một chiếc ô tô để đi lại. Bởi vậy, TotalEnergies một lần nữa đưa ra cam kết với khách hàng của mình tại Pháp với chương trình chiết khấu trong mùa Hè này, dự kiến sẽ hỗ trợ được khoảng 17 triệu người".
Người phát ngôn của TotalEnergies từ chối bình luận về tác động của việc giảm giá đối với lợi nhuận của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục