“Tour” xuyên Việt đầu tiên vì hàng triệu chó, mèo Việt Nam

20:24' - 03/06/2024
BNEWS Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS vừa khởi động “tour” xuyên Việt “Hành trình yêu thương” để truyền tải thông điệp mong muốn sớm chấm dứt hoạt động buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam.

FOUR PAWS đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019, phối hợp cùng chính quyền để giải quyết các rủi ro từ việc buôn bán thịt chó, mèo. Đến nay, FOUR PAWS đã nhận được sự ủng hộ của 2 triệu người trên khắp thế giới, trong đó có hơn 250.000 người Việt Nam, kêu gọi chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo.

Hành trình xuyên Việt lần này là một trong nhiều hoạt động của FOUR PAWS để truyền tải thông điệp về sự ủng hộ, và mong mỏi của người dân trong việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo vĩnh viễn ở Việt Nam.

Hành trình xuyên Việt của FOUR PAWS sử dụng xe tải có gắn màn hình LED di chuyển và đỗ tại 3 thành phố chính: TP. Hồ Chí Minh ngày 31 tháng 5 và 1 tháng 6, Đà Nẵng ngày 2 tháng 6 và Hà Nội ngày 7 và 8 tháng 6.

Trong hành trình và tại các điểm dừng, bằng các thông điệp và hình ảnh trình chiếu trên màn hình LED, FOUR PAWS mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về những vấn nạn do việc buôn bán thịt chó, mèo gây ra; và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng để sớm chấm dứt việc buôn bán này tại Việt Nam. Ở các điểm dừng, FOUR PAWS đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người dân địa phương. 

Một khảo sát của FOUR PAWS được thực hiện vào đầu năm 2021 ở Việt Nam cho thấy 91% người dân Việt Nam phản đối việc buôn bán thịt chó và mèo. Ngoài ra, 95% cho rằng việc tiêu thụ thịt chó, mèo không phải là một phần văn hóa của Việt Nam.

 

Trước đó, chiến dịch “Đây không phải Việt Nam” của FOUR PAWS đã thu thập được hơn 33.000 thông điệp của người dân gửi tới Phó Thủ tướng Chính phủ, 24.000 du khách quốc tế gửi thư cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, 13.500 người trên toàn cầu gửi bưu thiếp kỹ thuật số tới Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch để kiến nghị chấm dứt nạn buôn bán này.

Chuyến xe “Hành trình yêu thương” diễn ra ở cả ba miền lần này cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ trong nước đến cộng đồng quốc tế đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo, với hơn 2 triệu chữ ký trên toàn thế giới. Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS sẽ gửi lời thỉnh nguyện của công chúng thông qua một sự kiện với các bên liên quan vào cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục