Toyota Motor sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện

08:26' - 27/07/2024
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở Kyushu, nằm ở cực Nam của bốn đảo chính của nước này.

Mục tiêu của hãng là biến Kyushu, nơi nhiều nhà máy sản xuất chip và ô tô đang hoạt động, trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng EV và là cơ sở xuất khẩu ra châu Á.

 

Toyota sẽ mua đất ở một khu công nghiệp đang được chính quyền tỉnh Fukuoka ở phía Bắc Kyushu xây dựng. Chi nhánh sản xuất pin của Toyota là Primearth EV Energy sẽ vận hành nhà máy mới.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dự kiến sẽ hỗ trợ cho nhà máy theo Luật Thúc đẩy An ninh Kinh tế.

Kyushu được biết đến là "đảo Silicon" của Nhật Bản và các nhà cung cấp chip và cảm biến hình ảnh dùng cho EV và xe tự lái cũng tập trung tại khu vực này.

Nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã xây dựng nhà máy tại tỉnh Kumamoto gần đó, cũng tại Kyushu và Toyota là một nhà đầu tư cho chi nhánh tại đây của TSMC.

Khu công nghiệp tại Kyushu cách 40 km từ nhà máy Miyata của Toyota, nơi hãng lắp ráp xe Lexus. Nhà máy này có công suất hàng năm 430.000 chiếc, trong đó 90% được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường ở châu Á.

Nhà máy mới dự kiến là nguồn cung cấp pin chính cho nhà máy Miyata. Các quyết định cụ thể về kế hoạch xây dựng và số vốn đầu tư vẫn chưa được quyết định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục