Indonesia khuyến khích Hàn Quốc hợp tác phát triển xe điện với ASEAN

17:36' - 26/07/2024
BNEWS Phát biểu ở Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hàn Quốc ngày 26/7, Ngoại trưởng Indonesia Retno Masurdi khuyến khích Hàn Quốc hợp tác phát triển xe điện với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Đây là bước tiếp theo Tuyên bố về Phát triển Hệ sinh thái Xe điện Khu vực đã được các nhà lãnh đạo ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) nhất trí năm 2023.

 

Indonesia cho rằng, để tạo ra một khu vực xanh hơn trong tương lai, ASEAN phải tăng cường năng lực sử dụng và tạo ra công nghệ mới nhất, đặc biệt là xe điện.

Theo đó, Ngoại trưởng Indonesia đề xuất, hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong việc phát triển hệ sinh thái xe điện có thể được thực hiện bằng cách tận dụng lợi thế so sánh của các nước thành viên ASEAN, đa dạng hóa đầu tư, đặc biệt là cơ sở hạ tầng xe điện, xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật, thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân, tạo ra một hệ sinh thái và chuỗi cung ứng xe điện mạnh mẽ.

Theo Ngoại trưởng Indonesia, thị trường xe điện ASEAN tiếp tục tăng trưởng. Năm 2024, giá trị đạt 1,14 tỷ USD. Vào năm 2029, thị trường này ước tính sẽ tăng trưởng với giá trị dự kiến là 4,70 tỷ USD.

Năm 2024 cũng là năm kỷ niệm 35 năm quan hệ ASEAN-Hàn Quốc. Ngoại trưởng Indonesia cho rằng, đây là cơ hội tốt để tăng cường và làm sâu sắc thêm hợp tác giữa hai bên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục