Toyota phải giảm mục tiêu sản xuất toàn cầu

09:21' - 19/01/2022
BNEWS Nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới Toyota ngày 18/1 cho biết họ không còn mong đợi đạt được mục tiêu sản lượng hàng năm, khi các hoạt động của họ bị cản trở bởi cuộc khủng hoảng chip toàn cầu.

Tình trạng thiếu chip - thành phần thiết yếu của một chiếc ô tô hiện đại - đã buộc nhiều nhà sản xuất ô tô, trong đó có Toyota phải cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất xe.

 

Trước đó vào tháng 9/2021, “gã khổng lồ” ngành ô tô Nhật Bản đã phải giảm số lượng xe dự kiến sản xuất trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022 từ 9,3 triệu chiếc trước đó xuống còn 9 triệu chiếc.

Nhưng tới hôm 18/1, hãng cho biết quyết định cắt giảm sản lượng mới nhất cho tháng tới đồng nghĩa là họ khó có thể đạt được mục tiêu nêu trên.

Trong thông báo, Toyota cho biết nhu cầu hiện tại đang rất mạnh, do đó hãng dự kiến đẩy mạnh kế hoạch sản xuất cho tháng 2/2022. Song vì tác động của tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trong tất cả các ngành công nghiệp, Toyota phải giảm mục tiêu sản xuất toàn cầu trong tháng Hai xuống còn khoảng 700.000 chiếc.

Con số này ít hơn 150.000 chiếc so với kế hoạch trước đó, vì vậy sẽ ảnh hưởng tới tổng sản lượng xe của cả năm tài chính 2021.

Tuy nhiên, mục tiêu của tháng tới vẫn cao hơn con số 668.000 xe ghi nhận hồi tháng 2/2021, giữa bối cảnh Toyota đang cố gắng bù đắp sản lượng bị mất do thiếu hụt chất bán dẫn và đại dịch COVID-19 khiến chuỗi cung ứng ở Đông Nam Á bị gián đoạn.

Thông báo cũng nêu rõ, các mục tiêu sản xuất chỉ dành cho dòng xe Toyota và Lexus, không phải các thương hiệu khác như Daihatsu và Hino.

Ngoài ra, Toyota cho biết 11 dây chuyền sản xuất tại 8 trong số 14 nhà máy ở Nhật Bản của công ty sẽ phải tạm dừng hoạt động trong vài ngày của tháng Hai. Thông báo của hãng đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất tới khách hàng và nhà cung cấp của Toyota vì những ảnh hưởng mà các quyết định điều chỉnh trên có thể gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục