Toyota sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD vào nhà máy ở Kentucky (Mỹ)

18:25' - 07/02/2024
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) cho biết sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD vào nhà máy ở Kentucky (Mỹ) khi chuẩn bị sản xuất những chiếc xe điện (EV) đầu tiên tại nước này vào năm 2025.
Khoản đầu tư mới này sẽ bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất pin cho nhà máy, dự kiến sẽ sản xuất xe điện thể thao đa dụng ba hàng ghế. Nhà sản xuất ô tô này cho biết pin sẽ do nhà máy pin mới của Toyota ở Bắc Carolina cung cấp.

Động thái này diễn ra khi Toyota tuyên bố vào năm ngoái rằng họ sẽ phát triển nhà máy Kentucky, một trong những nhà máy hàng đầu của công ty tại Mỹ, trở thành địa điểm đầu tiên của công ty sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện tại đất nước này. Nhà máy có hơn 9.000 nhân viên, đang sản xuất dòng xe sedan Camry và mẫu SUV hybrid RAV4.

 
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tăng năng lực sản xuất tại Mỹ để xe EV của họ đủ điều kiện được giảm thuế dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, yêu cầu xe phải được sản xuất ở Bắc Mỹ.

Thống đốc Kentucky, Andy Beshear cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn và tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn việc làm chất lượng trả lương cao cho người dân của chúng tôi”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục