Toyota Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe Wigo, Avanza và Rush với giá cạnh tranh

13:44' - 25/09/2018
BNEWS Sáng 25/9, Toyota chính thức ra mắt thị trường Việt Nam 3 mẫu xe hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc là Wigo, Avanza và Rush với giá bán được cho là cạnh tranh trong cùng phân khúc ở mỗi mẫu.

Cả 3 mẫu xe này đều được nhập khẩu từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%.

Sau gần 9 tháng lỡ hẹn do quy định mới tại Nghị định 116//2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất kinh doanh ô tô, Toyota Việt Nam mới chính thức ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là Wigo, Avanza và Rush. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Toyota Wigo - mẫu xe 5 cửa rẻ nhất của TMV: Trong bộ 3 hoàn toàn mới này, Wigo là mẫu xe “trẻ” nhất, lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào thế giới vào năm 2013.

Toyota Wigo thuộc phân khúc hatchback hạng A có giá bán 345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đồng đối với phiên bản AT, cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Toyota Wigo 1.2L có giá bán 345 triệu đồng cho phiên bản MT và 405 triệu đồng cho phiên bản AT. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoại hình xe Wigo được thiết kế năng động, trẻ với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị, đèn sương mù, vành xe hợp kim nhôm thể thao.

Các chi tiết nội thất trong xe Wigo được làm từ nhựa cứng và nỉ, vô-lăng tích hợp nút bấm chức năng, đèn báo Eco trên bảng đồng hồ, điều hòa chỉnh tay, hệ thống giải trí DVD, kết nối Bluetooth, Wifi, 4 loa.

Sức mạnh của Wigo là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.2L  cho công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Về trang bị an toàn, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Wigo đạt tiêu chuẩn 4 sao ASEAN NCAP. 

Toyota Avanza - xe 7 chỗ cho gia đình trẻ: 

Bên cạnh đó, mẫu Avanza nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ hạng trung với không gian đủ rộng cho 7 người và là đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Toyota Avanza 2018 có 2 phiên bản, giá bán cho bản 1.3MT là 537 triệu và bản 1.5AT là 593 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoại hình Avanza có phong cách thiết kế mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn phía trước dạng halogen được thiết kế tinh vi gắn liền với lưới tản nhiệt phía trên. 

Nội thất xe có tính năng tiện nghi và tính thực dụng. Chỗ ngồi hàng thứ ba có thể gấp lại một cách độc lập ở mỗi bên, mang đến một không gian chứa đồ rộng rãi.

Avanza mới được trang bị các tính năng an toàn gồm 2 túi khí, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, ghế an toàn cho trẻ em và trang bị ABS cho tất cả các phiên bản, đạt an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Toyoat Avanza có lưới tản nhiệt phía dưới rộng hơn và trải dài nối liền với đèn sương mù khiến chiếc xe trông càng mạnh mẽ và tinh tế hơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Toyota Avanza 2018 có 2 phiên bản 1.5AT và 1.3MT. Phiên bản 1.5AT cho công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4200 vòng/phút. Phiên bản 1.3MT cho công suất 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4200 vòng/phút.

Giá bán cho phiên bản 1.5AT là 593 triệu đồng và phiên bản 1.3MT giá 537 triệu đồng.

Toyota Rush – xe lai giữa crossover và MPV: 

Trong khi đó, Toyota Rush thuộc phân khúc mới, lai giữa crossover và MPV trông như mẫu Fortuner thu nhỏ và cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Ford EcoSport hay Hyundai Kona có giá bán là 668 triệu đồng.

Toyota Rush có duy nhất một phiên bản với giá bán 668 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nhìn từ phía trước, sự đồng nhất của lưới tản nhiệt phía trên từ logo đến đèn pha mang đến một sự thống nhất hài hòa. Lưới tản nhiệt hình thang sơn mờ và cụm đèn sương mù mở rộng nhấn mạnh chất thể thao mà một chiếc SUV mang lại. 

Ở bên trong, xe được trang bị điều hòa 2 giàn lạnh, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Mặc dù thiết kế nhỏ gọn, nhưng SUV Rush có sức chứa lên 7 người lớn thoải mái, 2 hàng ghế sau có thể gập đôi để phục vụ cho các vật dụng lớn.

Toyota Rush thuộc phân khúc mới, lai giữa crossover và MPV trông như mẫu Fortuner thu nhỏ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Động cơ xe Toyota Rush 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, trang bị công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn tối đa 139Nm. 

Toyota Rush được trang bị loạt tính năng an toàn, gồm hệ thống phân bố lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh (BA), chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát độ ổn định của xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi hay cảm biến hỗ trợ đỗ xe cùng hệ thống 6 túi khí.

Chiếc xe cũng tuân thủ luật bảo vệ người đi bộ do Liên Hợp Quốc quy định và đạt được xếp hạng tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP./.

Xem thêm:

>>Khai trương đại lý Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định

>>Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Wigo, Rush và Avanza vào cuối tháng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục