Tp.HCM đình chỉ nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư nhân có sai phạm

16:58' - 06/11/2020
BNEWS Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư nhân trên địa bàn vì nhiều sai phạm.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư nhân trên địa bàn vì nhiều sai phạm: Không có giấy phép hoạt động, thực hiện quá chuyên môn kỹ thuật cho phép.

Cụ thể, Công ty cổ phần Thẩm mỹ Saigon's Sun (địa chỉ 388 - 390 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10) bị phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Mặc dù trong danh mục kỹ thuật, giấy phép hoạt động do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt cho cơ sở này không hề có các kỹ thuật: Nâng mông, nâng ngực, hút mỡ, tiêm tế bào gốc PRP, nhưng cơ sở này vẫn quảng cáo rầm rộ và thực hiện các dịch vụ đại phẫu, tế bào gốc PRP.

Đơn vị thứ hai bị xử phạt là Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương (Số 134 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận) bị phạt 155 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, vào tháng 8/2020, lực lượng phản ứng nhanh của Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 134 Phan Xích Long. Bên ngoài cơ sở này có biển hiệu là Công ty TNHH DV Thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương; bên trong lại có dòng chữ HELIKES CLINIC by Dr. Huy Binh.

Cơ sở này có các dấu hiệu vi phạm như chưa xuất trình chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động; trong khi tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cho khách hàng. Cơ sở này cũng có trang bị phòng phẫu thuật và có dấu hiệu đang hoạt động.

Một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra; yêu cầu Viện thẩm mỹ Thùy Dương ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Việc kiểm tra Viện thẩm mỹ Thùy Dương được thực hiện sau khi phát hiện cơ sở này có hành vi hoạt động thẩm mỹ, đào tạo thẩm mỹ không giấy phép như: Nâng mũi, căng da mặt, tiêm filler, botox, căng chỉ, cắt mí...

Một cơ sở y tế tư nhân khác cũng đã bị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt như cơ sở của bà Trương Mỹ Phương (549B Hậu Giang, phường 11, Quận 6) hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Cơ sở này bị xử phạt 79,7 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Bên cạnh quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng ra quyết xử phạt Công ty trách nhiệm hữu hạn Vivian Cosmetics (21 Rạch Bùng Binh, phường 10, Quận 3) với số tiền 38,7 triệu đồng do có hành vi không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Hay Công ty trách nhiệm hữu hạn Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C Đường 3 tháng 2, phường 11, Quận 10) bị phạt 91 triệu đồng với hàng loạt vi phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục