TP HCM tiêm vaccine COVID-19 cho 5.000 công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận

20:38' - 20/06/2021
BNEWS Chiều 20/6, Ban Quản lý các Khu chế xuất, các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, Tp Hồ Chí Minh đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 5.000 nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. 

Chiều 20/6, Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận phối hợp cùng lực lượng y bác sỹ Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Y tế Quận 7 tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 5.000 công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. 

Đây là ngày thứ hai của chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh từ nguồn 786.000 liều vaccine do Nhật Bản tài trợ và được phân bổ nhằm hạn chế lây nhiễm trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là tốc độ lây lan nhanh, rộng hơn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 lớn nhất của thành phố với tốc độ triển khai nhanh, trước khi thành phố đánh giá lại tình hình dịch bệnh để có những quyết sách quan trọng tiếp theo.
Theo Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố, trong đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 lần này, Sở Y tế thành phố phân bổ cho 78.000 liều/320.000 công nhân, người lao động tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và Khu công nghệ cao thành phố.

Trong đó, Khu chế xuất Linh Trung được phân phân bổ 20.000 liều, Khu chế xuất Tân Thuận 20.000 liều, Khu công nghiệp Tân Tạo 10.000 liều, Khu công nghiệp Tân Phú Trung 13.000 liều và Khu công nghệ cao 15.000 liều.
Do số lượng vaccine cả nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng còn hạn chế, nên việc tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ được thực hiện theo phân bổ hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh, nhất là trong đợt cao điểm dịch bùng phát lần này.

“Tuy nhiên, dù ít hay nhiều, dù đã được hay đang chờ đến lượt tiêm vaccine phòng COVID-19, công nhân, người lao động cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, nội quy, quy định tại các cơ quan, đơn vị và ở địa phương, trong cộng đồng để đảm bảo luôn được an toàn trước dịch bệnh”, đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố chia sẻ.
Nhiều công nhân, người lao động ngay sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 đã bày tỏ niềm vui và yên tâm hơn khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân Khu chế xuất Tân Thuậ cho biết, do đã tìm hiểu trước đó và được hướng dẫn, tư vấn đầy đủ trước và sau tiêm, nên bản thân mình cũng ý thức về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt các biện pháp 5K, khuyến cáo của ngành y tế để giúp ích cho bản thân mình, cho những người xung quanh và cho cả cộng đồng, xã hội được an toàn.
Chị Hoa cũng như nhiều công nhân ở Khu chế xuất Tân Thuận mong Thành phố sớm có thêm vaccine để tất cả công nhân, người lao động, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thành phố đều được tiêm vaccine phòng COVID-19.
Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ được tiến hành theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên và dựa trên số lượng vaccine được phân bổ.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất, vừa thực hiện chống dịch và thực hiện mục tiêu kép theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Hiện ngành y tế thành phố đã huy động hơn 1.000 đội tiêm chủng đến từ các cơ sở đã được công bổ đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 tham gia chiến dịch này như: Viện y học dự phòng quân đội phía Nam, Cục Quân y - Bộ quốc phòng, các bệnh viện thuộc trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27/6.

Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng huy động 4.000 thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ tại hơn 1.000 điểm tiêm với các nhiệm vụ như: Tiếp nhận người tiêm, hướng dẫn khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe, hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ trước và những lưu ý sau khi tiêm…
Cũng trong ngày, các lực lượng ngành Y tế Thành phố và Quận 7 đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 3.000 công nhân của Công ty may Nhà Bè./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục