TP.HCM và ADB hợp tác đảm bảo tiến độ dự án giao thông và cấp nước

19:43' - 03/11/2016
BNEWS Từ đầu năm 2016 đến nay, TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án do ADB hỗ trợ, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và cấp thoát nước.
Các đại biểu chụp ảnh tại buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Chiều 3/11, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với ông Stephen Groff, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phụ trách khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương trao đổi về tiến độ triển khai các dự án trong lĩnh vực giao thông và cấp nước tại thành phố được xây dựng bằng nguồn hỗ trợ từ ADB.

Ông Lê Văn Khoa cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB trong các dự án phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như sự hợp tác chặt chẽ của ADB với các cơ quan chức năng của thành phố trong việc thúc đẩy đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án phát triển do ADB hỗ trợ.

Ông Lê Văn Khoa cho biết: Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ chỉ đạo các ngành hữu quan tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ADB để đảm bảo tiến độ của các dự án, đặc biệt là dự án giao thông đô thị và cấp nước.

Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan chức năng, ông Lê Văn Khoa đề nghị, trong thời gian tới, ADB và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường trách nhiệm và hợp tác, cùng bàn bạc cụ thể, tháo gỡ những khó khăn về các vấn đề liên quan đến vốn vay giải phóng mặt bằng và gói tài chính hỗ trợ bổ sung trị giá 500 triệu USD của dự án xây dựng tuyến đường sắt Metro số 2 cũng như một số điểm còn vướng mắc trong dự án “Hiệu quả năng lượng cho cấp nước tại Thành phố Hồ Chí Minh” của Công ty SAWACO.

Đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan hữu quan Thành phố Hồ Chí Minh trong việc triển khai các dự án có nguồn vốn do ADB tài trợ, ông Stephen Groff nhận xét, từ đầu năm 2016 đến nay, thành phố đã phối hợp chặt chẽ cùng ADB, đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án do ADB hỗ trợ, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và cấp thoát nước.

Tuy nhiên, hai bên cần tiếp tục phối hợp, nỗ lực nhiều hơn nữa trong triển khai dự án, thực hiện đúng các mốc thời gian của dự án, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng, tái định cư, đấu thầu...

Ngài Stephen Groff phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Theo ông Stephen Groff, quan hệ tốt đẹp giữa ADB và Thành phố Hồ Chí Minh đã được thể hiện thông qua số lượng dự án hợp tác giữa hai bên, ADB mong muốn tiếp tục hợp tác trong việc triển khai dự án cũng như gia tăng các dự án phát triển do ADB hỗ trợ tại thành phố.

Ghi nhận và đồng ý với các đề nghị của đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Stephen Groff cho biết thêm, ngoài việc chuẩn bị gói tài chính 500 triệu USD bổ sung cho dự án Metro 2, trong thời gian tới, ADB sẽ xúc tiến kế hoạch hỗ trợ thành phố tài trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân trên nền tảng đổi mới, sáng tạo, tăng trưởng bền vững và phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác quốc Nhật Bản (JICA) thực hiện dự án thoát nước mưa cho thành phố.

>>> ADB tài trợ hơn 231 triệu USD cho chương trình đầu tư lưới truyền tải điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục