Tp Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5/4

13:34' - 13/03/2020
BNEWS Ngày 13/3, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định cho học sinh, học viên của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh được đặt lên hàng đầu. UBND thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế phải liên tục cập nhật tình hình dịch COVID-19, tham mưu phương án cho học sinh, học viên đi học trở lại sau ngày 5/4; đồng thời, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.


UBND thành phố cũng tiếp tục kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh thời khóa biểu năm học 2019-2020 và lùi Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19.
* Nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 3/2020, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên cũng như tránh lây lan dịch ra cộng đồng.
Cụ thể, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 5/4. Trường đang tiến hành cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm 2019 - 2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay. Riêng sinh viên thực tập sư phạm sẽ tuân thủ lịch làm việc của các cơ sở thực tập.
Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh… cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 29/3.
Trước đó, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (có 7 trường đại học thành viên) cũng thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học hết tháng 3/2020. Riêng sinh viên Khoa Y Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi học lại từ ngày 16/3. Đối với học sinh các trường phổ thông năng khiếu, thời gian đi học lại của mỗi khối lớp được thực hiện theo thông báo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trong thời gian sinh viên nghỉ học, các trường đại học có trách nhiệm chỉ đạo cho các đơn vị, các khoa chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên học trực tuyến; tăng cường truyền thông cho sinh viên về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục