Tp. Hồ Chí Minh cho phép một số xe taxi hoạt động

19:44' - 27/07/2021
BNEWS Các xe taxi đã được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động phục vụ các trường hợp cần thiết, được phép lưu thông 24/24 giờ trên địa bàn Thành phố.

Ngày 27/7, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn, yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố cũng cấp phép cho một số xe taxi được hoạt động nhằm phục vụ các nhu cầu cấp thiết của người dân.

Theo đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị, địa phương không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp mã QR) tại các chốt kiểm soát, gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi thành phố.

Việc kiểm tra đối với phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Thành phố, trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm; vận chuyển nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu chưa được cấp giấy nhận diện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng đã có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ từ khi có kết quả), lực lượng chức năng tại chốt cho xe lưu thông qua chốt.

Các xe taxi đã được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động phục vụ các trường hợp cần thiết, được phép lưu thông 24/24 giờ trên địa bàn Thành phố.

Đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi Thành phố, không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng đã cấp phép hoạt động cho một số xe taxi thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), nhằm hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, đảm bảo phục vụ trong những trường hợp cần thiết.

Các xe taxi này có giấy nhận diện (có mã QR) được dán trên kính xe, chỉ được hoạt động với mục đích đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế (xe này có thêm nhận diện của ngành y tế); vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại (điều động thông qua hệ thống tổng đài taxi Mai Linh là 1055; taxi Vinasun là 02838272727).

Riêng trường hợp vận chuyển đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người thông qua việc kiểm tra họ tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay trong ngày, phù hợp với giờ bay.

Cùng ngày, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách đến, đi từ Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Trường hợp thực sự cần thiết, đề nghị bố trí thời gian đi, đến phù hợp nhằm hạn chế người dân đi lại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục