Bamboo Airways phối hợp tổ chức chuyến bay đưa người Gia Lai về từ TP. HCM và Bình Dương
Nối tiếp những chuyến bay đặc biệt đưa người Bình Định, Thanh Hoá trở về địa phương từ TP HCM, Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức các chuyến bay “trọn gói” đưa người dân Gia Lai tại TP HCM và Bình Dương về quê, bắt đầu từ ngày 23/7/2021.
Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân Gia Lai hồi hương, Bamboo Airways phối hợp cùng UBND tỉnh Gia Lai lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay đặc biệt, trọn gói đưa người dân Gia Lai ở TP HCM và Bình Dương về sân bay Pleiku (Gia Lai).
Dự kiến trong đợt I, Bamboo Airways sẽ phối hợp chuyên chở khoảng 1.000 người dân Gia Lai từ TP HCM về quê. Chuyến bay đầu tiên sẽ được tổ chức chiều ngày 23/7.
Theo thống kê của UBND tỉnh Gia Lai, hiện có hơn 3.800 công dân là người Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại địa bàn TP HCM, ở Bình Dương là 2.700 công dân có nguyện vọng cấp bách trở về quê hương.
Các chuyến bay đồng thời giúp công tác phòng, chống dịch từ xa, ngăn ngừa tình trạng công dân tìm cách di chuyển về tỉnh Gia Lai trái quy định, có khả năng làm lây lan dịch bệnh trên diện rộng, UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh.
Đối tượng được ưu tiên chủ yếu bao gồm những người thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách được về địa phương như người già; trẻ em; phụ nữ mang thai; lao động gặp khó khăn, mất việc làm; học sinh, sinh viên không có nơi lưu trú; người đi khám chữa bệnh bị giãn cách tại TP HCM và tỉnh Bình Dương, người dân tộc thiểu số.
Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.
Trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ; tập trung tại điểm tập kết theo sự thống nhất của TP HCM và tỉnh Bình Dương, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt 5K theo đúng quy định.
Cùng với đó, UBND tỉnh Gia Lai lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.
Sau khi máy bay hạ cánh, UBND tỉnh Gia Lai sẽ căn cứ tổng số công dân có nhu cầu về địa phương để bố trí phương tiện ô tô đón công dân theo đường bộ, chia thành từng nhóm, đảm bảo giãn cách trên phương tiện theo quy định và công tác phòng chống dịch.
Công dân Gia Lai ở địa phương nào của tỉnh được phân bổ cho địa phương đó tiếp nhận, bố trí cách ly y tế hoặc trên cơ sở khả năng tiếp nhận công dân tại cơ sở cách ly tập trung có thể tổ chức theo nhóm địa phương, theo vùng.
Sau khi tiếp nhận công dân, các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai tổ chức khám sàng lọc, khai thác thông tin rõ hơn về lịch trình di chuyển, tiếp xúc và lưu trú trong 14 ngày để xác định chính xác các yếu tố dịch tễ. Qua đó, sẽ tiến hành phân loại và tổ chức cách ly theo quy định của Bộ Y tế.
Đối với các trường hợp cần cách ly tập trung, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ chủ trì và phân bố công dân, đảm bảo ăn ở, sinh hoạt cho người được cách ly trong 14 ngày theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.
Đối với các trường hợp F0 phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc sẽ được đưa vào bệnh viện điều trị theo quy định, đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân sẽ được hỗ trợ 100%.
Trước đó, bắt đầu từ 20/7, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Bình Định và Thanh Hoá lên phương án triển khai các chuyến bay đặc biệt từ TP HCM đến các sân bay Phù Cát (Bình Định) và Thọ Xuân (Thanh Hoá), này đưa khoảng 1.000 hành khách về mỗi địa phương.
Đây là những công tác xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch đã được Bamboo Airways xúc tiến ngay từ giai đoạn dịch bệnh mới bùng phát.
Trong đó có thể kể đến các hoạt động kịp thời như tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Hãng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.
Bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đưa người lao động Thanh Hóa từ TP. HCM về quê miễn phí
10:45' - 22/07/2021
Bamboo Airways vừa cho biết hãng đã chuẩn bị để phối hợp, đồng hành cùng UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai các chuyến bay miễn phí đặc biệt từ TP. HCM về Thanh Hóa.
-
Chuyển động DN
Ưu đãi cho kì nghỉ trọn vẹn “5 sao” cùng Bamboo Airways
06:02' - 11/07/2021
Cơ hội trải nghiệm phòng chờ thương gia “First Lounge by Bamboo Airways” tại Quy Nhơn hoàn toàn miễn phí - ưu đãi mà Bamboo Airways dành tặng khách hàng sử dụng combo bay và nghỉ dưỡng của hãng.
-
Chuyển động DN
Mở rộng đội bay, Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer tiếp theo
06:08' - 04/07/2021
Vừa qua, Bamboo Airways đón chiếc Embraer tiếp theo gia nhập đội bay và là hãng liên tiếp nhận thêm máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay cho khai thác các đường bay ngách nội địa.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Apple đẩy mạnh chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ
14:36' - 25/04/2025
Tờ Financial Times đưa tin hôm 25/4 cho hay Apple dự định chuyển hoạt động lắp ráp toàn bộ iPhone bán tại thị trường Mỹ sang Ấn Độ ngay trong năm tới.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028
11:25' - 25/04/2025
Với 12.931 sáng kiến đăng ký tham gia đã góp phần tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38' - 25/04/2025
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.