Tp. Hồ Chí Minh có thêm 18 trường hợp mắc COVID-19

09:48' - 03/06/2021
BNEWS Trong số 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận, có đến 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục hưng đã được cách ly từ trước.

Sáng 3/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, tính từ 18 giờ ngày 2/6 đến 6 giờ ngày 3/6, Thành phố ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2.

Trong đó, 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục hưng đã được cách ly từ trước. Một trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn. Các trường hợp dương tính mới phân bố ở 6 quận/huyện là: Quận 3, Quận 8, quận Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Phú Nhuận.

Các trường hợp ghi nhận từ tối 2/6 đã được các quận/huyện khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm. Trước đó, đến chiều 2/6, Thành phố đã ghi nhận 248 bệnh nhân liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục hưng.

Như vậy, đến sáng 3/6, số bệnh nhân liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã là 265 trường hợp. Trong khi đó, chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh ở Quận 3 đã có 7 bệnh nhân (trong đó có một bệnh nhân đã tử vong).

Đặc biệt, khi phát hiện một nhân viên y tế của Bệnh viện Nam Sài Gòn dương tính với SARS- CoV-2, ngay lập tức Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã phong tỏa toàn bộ bệnh viện này; đồng thời điều tra, truy vết xác định nguồn lây và các trường hợp tiếp xúc./. 

>>Thông tin mới nhất về các nguồn vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục