Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các tỉnh lân cận phối hợp thực hiện Chỉ thị 16

13:57' - 12/07/2021
BNEWS UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND một số tỉnh tăng cường phối hợp về giao thông vận tải trong thời gian Tp. Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16.

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh tăng cường phối hợp về giao thông vận tải trong thời gian Tp. Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Bên cạnh đó, thành phố yêu cầu không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với trường hợp đi lại do nhu cầu thật sự cần thiết trong phạm vi thành phố.
Theo đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương có trụ sở công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn thường xuyên đưa đón công nhân, chuyên gia qua lại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện giáp ranh làm việc với các doanh nghiệp tổ chức lại phương thức sản xuất nhằm hạn chế nhu cầu đi lại (tổ chức ăn nghỉ tại nơi sản xuất); tổ chức đưa đón tập trung để hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông giữa các địa phương.

Tùy theo điều kiện, xem xét điều chỉnh quy mô, quy trình sản xuất tại các phân xưởng nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.
Ngoài ra, UBND các tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt, trạm phòng chống, dịch COVID-19 do các tỉnh kiểm soát có giải pháp linh hoạt trong quá trình hoạt động để hạn chế ùn tắc giao thông; tổ chức phân luồng tạo làn riêng (luồng xanh) và ưu tiên kiểm tra nhanh đối với các phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy nhận diện.
Đối với tình hình giao thông vận tải trên địa bàn, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng có văn bản đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền và kiểm tra việc triển khai các biện pháp khẩn cấp về giao thông vận tải trong phòng, chống dịch.

Thành phố yêu cầu không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với trường hợp đi lại trong phạm vi thành phố do nhu cầu thật sự cần thiết.
UBND Thành phố yêu cầu các địa phương, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao tổ chức tuần tra thường xuyên trên địa bàn; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, vi phạm trong thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
Các quận huyện, thành phố Thủ Đức và Công an thành phố tổ chức linh hoạt các chốt phòng chống dịch trên địa bàn; có phương thức kiểm tra, xử lý phù hợp, tránh để xảy ra ùn tắc, tập trung đông người.

Ưu tiên các phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải cấp giấy nhận diện khi lưu thông qua khu vực kiểm soát phòng, chống dịch.
Từ ngày 8/7 đến chiều 11/7, Sở Giao thông vận tải thành phố đã cấp giấy nhận diện phương tiện (tạo luồng xanh) cho 12.207 xe của 22 đơn vị, nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào cảng trên địa thành phố; trong đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh có 5.669 xe; Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với 2.710 xe; Sở Giao thông Vận tải An Giang đã được cấp 152 xe, Tây Ninh đã được cấp 3 xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục