Tp. Hồ Chí Minh: Đưa vào hoạt động hầm chui thuộc nút giao Mỹ Thuỷ
Dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 316m kết nối với đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ (dự kiến hoàn thành trong ngày 30/4/2018).
Trong đó, hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái được thiết gồm 2 làn xe rộng 9m, dài 405m, phần hầm kín dài 80m. Các phương tiện từ Vành đai phía Đông muốn vào phía cảng Cát Lái sẽ không phải ôm cua trên mặt đất nút giao Mỹ Thuỷ mà đi xuống hầm rồi nhập vào làn đường Nguyễn Thị Định.Dự án thành phần quan trọng này sẽ giảm xung đột phương tiện, nhất là xe tải, xe container có chiều dài lớn khi ôm của vòng xoay rất khó khăn, dễ xảy ra kẹt xe.
Ghi nhận của phóng viên từ 16 giờ chiều 31/1, có nhiều xe tải, xe container qua hầm chui để về cảng Cát Lái, giảm hẳn áp lực lưu thông trên mặt đất nút giao Mỹ Thuỷ. Tuy nhiên, do đường Nguyễn Thị Định là trục đường độc đạo dẫn vào cảng Cát Lái nên phương tiện hay ùn ứ, việc nhiều xe container vừa khi vượt qua hầm chui dễ đấu đuôi nhau khi nhập vào đường Nguyễn Thị Định. Ngoài hạng mục quan trọng kể trên, dự án nút giao Mỹ Thuỷ cũng sẽ xây dựng cầu Kỳ Hà 3 gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 75m; xây các nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định-phía cảng Cát Lái đi Vành đai 2, đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định); xây các nhánh bờ hữu rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định, hướng từ Phú Mỹ đi Vành đai 2, đường chui cầu Kỳ Hà 2). Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ được kỳ vọng sẽ tách các dòng xe chính có phương tiện lớn lưu thông khác mức như xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông theo hầm chui về cảng Cát Lái, dòng xe từ cầu Rạch Chiếc về cầu Phú Mỹ sẽ lưu thông qua cầu vượt số 1.Ngoài ra, dự án sẽ tách được xe 2 bánh trên đường Nguyễn Thị Định lưu thông riêng qua hầm chui, góp phần giảm nguy cơ mất an toàn giao thông so với phương án lưu thông trộn làn giữa xe 2 bánh và ôtô như hiện nay.
Được biết, hiện mỗi ngày có tới 22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lái. Giao thông tại khu vực này thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng do nút giao hiện hữu chỉ mới thiết kế đồng mức, nhất là vào giờ cao điểm hoặc dịp Lễ Tết, cảng Cát Lái có nhiều đơn hàng cần vận chuyển.Ùn tắc tại nút giao Mỹ Thuỷ dễ gây kẹt xe dây chuyền trên nhiều tuyến đường lân cận như Võ Chí Công, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ… Đây là đồng thời cũng là 1 trong 37 điểm ùn tắc khó giải quyết nhất hiện nay trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
TP Hồ Chí Minh cần lắp đặt mới hơn 11.000 trụ nước chữa cháy
21:34' - 25/01/2018
Đây là thông tin tại Hội nghị sơ kết triển khai Quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh về việc ban hành quy định về quản lý và bảo vệ trụ nước chữa cháy trên địa bàn thành phố, tổ chức chiều 25/1.
-
Bất động sản
Trình làng dự án biệt thự đầu tiên khu Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh
17:53' - 23/01/2018
Kết nối giao thông khu vực phía Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh với trung tâm thành phố đang ngày càng trở nên thuận tiện nhờ đầu tư và đưa vào khai thác nhiều dự án giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giảm tỷ lệ nợ thuế xuống dưới 3,3%
15:13' - 12/01/2018
Năm 2018, ngành thuế Tp. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thực hiện tốt quản lý thuế, thanh tra kiểm tra chống thất thu ngân sách; thực hiện tốt thu hồi nợ thuế, giảm tỷ lệ nợ thuế xuống dưới mức 3,3%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Lộ lọt, mua bán dữ liệu cá nhân là nguyên nhân của nhiều tội phạm
13:59'
Theo các đại biểu Quốc hội, việc lộ lọt dữ liệu cá nhân, mua bán thông tin cá nhân đang diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi và là nguyên nhân của nhiều tội phạm.
-
Kinh tế Việt Nam
Hình ảnh Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tại Thành phố Hồ Chí Minh
13:31'
Sáng 24/5/2025, tại trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ viếng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.
-
Kinh tế Việt Nam
Đảm bảo an ninh, an toàn tại Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương
13:20'
Lực lượng chức năng đã triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, trong những ngày diễn ra Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp làm gì để "chung sống" với thuế đối ứng của Hoa Kỳ?
12:13'
Việc Hoa Kỳ áp dụng chính sách thuế đối ứng với hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam không chỉ là thách thức trước mắt mà còn đặt ra yêu cầu lâu dài trong việc thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Trần Đức Lương - Tấm gương sáng về tinh thần lao động sáng tạo vì nước vì dân
11:41'
TTXVN xin giới thiệu bài viết: "Đồng chí Trần Đức Lương - Tấm gương sáng về tinh thần lao động sáng tạo vì nước vì dân" của PGS, T.S Nguyễn Văn Bích, nguyên Trợ lý của Chủ tịch nước Trần Đức Lương.
-
Kinh tế Việt Nam
Siết chặt quản lý đất đai khi hợp nhất và sắp xếp đơn vị hành chính
10:46'
Nam Định đang siết chặt quản lý đất đai nhằm tránh tình trạng lợi dụng thời điểm hợp nhất, sắp xếp đơn vị hành chính để lấn chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đai, xây dựng công trình trái phép.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Malaysia: Thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện và đi vào chiều sâu
10:14'
Chuyến thăm chính thức Malaysia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tiếp thêm động lực thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và đi vào chiều sâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành nhựa chuyển đổi xanh - Bài cuối: Giải pháp phù hợp với khả năng người Việt
09:58'
Để chuyển đổi xanh, ngành nhựa Việt Nam cần quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng với hệ thống các chính sách hỗ trợ kịp thời.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành nhựa chuyển đổi xanh - Bài 1: Khó khăn phân loại rác thải nhựa tại nguồn
09:57'
Trong tiến trình chuyển đổi xanh, ngành nhựa Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có khó khăn phân loại rác thải nhựa tại nguồn.