Tp. Hồ Chí Minh: Đưa vào hoạt động hầm chui thuộc nút giao Mỹ Thuỷ
Dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 316m kết nối với đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ (dự kiến hoàn thành trong ngày 30/4/2018).
Trong đó, hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái được thiết gồm 2 làn xe rộng 9m, dài 405m, phần hầm kín dài 80m. Các phương tiện từ Vành đai phía Đông muốn vào phía cảng Cát Lái sẽ không phải ôm cua trên mặt đất nút giao Mỹ Thuỷ mà đi xuống hầm rồi nhập vào làn đường Nguyễn Thị Định.Dự án thành phần quan trọng này sẽ giảm xung đột phương tiện, nhất là xe tải, xe container có chiều dài lớn khi ôm của vòng xoay rất khó khăn, dễ xảy ra kẹt xe.
Ghi nhận của phóng viên từ 16 giờ chiều 31/1, có nhiều xe tải, xe container qua hầm chui để về cảng Cát Lái, giảm hẳn áp lực lưu thông trên mặt đất nút giao Mỹ Thuỷ. Tuy nhiên, do đường Nguyễn Thị Định là trục đường độc đạo dẫn vào cảng Cát Lái nên phương tiện hay ùn ứ, việc nhiều xe container vừa khi vượt qua hầm chui dễ đấu đuôi nhau khi nhập vào đường Nguyễn Thị Định. Ngoài hạng mục quan trọng kể trên, dự án nút giao Mỹ Thuỷ cũng sẽ xây dựng cầu Kỳ Hà 3 gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 75m; xây các nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định-phía cảng Cát Lái đi Vành đai 2, đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định); xây các nhánh bờ hữu rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định, hướng từ Phú Mỹ đi Vành đai 2, đường chui cầu Kỳ Hà 2). Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ được kỳ vọng sẽ tách các dòng xe chính có phương tiện lớn lưu thông khác mức như xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông theo hầm chui về cảng Cát Lái, dòng xe từ cầu Rạch Chiếc về cầu Phú Mỹ sẽ lưu thông qua cầu vượt số 1.Ngoài ra, dự án sẽ tách được xe 2 bánh trên đường Nguyễn Thị Định lưu thông riêng qua hầm chui, góp phần giảm nguy cơ mất an toàn giao thông so với phương án lưu thông trộn làn giữa xe 2 bánh và ôtô như hiện nay.
Được biết, hiện mỗi ngày có tới 22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lái. Giao thông tại khu vực này thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng do nút giao hiện hữu chỉ mới thiết kế đồng mức, nhất là vào giờ cao điểm hoặc dịp Lễ Tết, cảng Cát Lái có nhiều đơn hàng cần vận chuyển.Ùn tắc tại nút giao Mỹ Thuỷ dễ gây kẹt xe dây chuyền trên nhiều tuyến đường lân cận như Võ Chí Công, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ… Đây là đồng thời cũng là 1 trong 37 điểm ùn tắc khó giải quyết nhất hiện nay trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
TP Hồ Chí Minh cần lắp đặt mới hơn 11.000 trụ nước chữa cháy
21:34' - 25/01/2018
Đây là thông tin tại Hội nghị sơ kết triển khai Quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh về việc ban hành quy định về quản lý và bảo vệ trụ nước chữa cháy trên địa bàn thành phố, tổ chức chiều 25/1.
-
Bất động sản
Trình làng dự án biệt thự đầu tiên khu Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh
17:53' - 23/01/2018
Kết nối giao thông khu vực phía Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh với trung tâm thành phố đang ngày càng trở nên thuận tiện nhờ đầu tư và đưa vào khai thác nhiều dự án giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giảm tỷ lệ nợ thuế xuống dưới 3,3%
15:13' - 12/01/2018
Năm 2018, ngành thuế Tp. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thực hiện tốt quản lý thuế, thanh tra kiểm tra chống thất thu ngân sách; thực hiện tốt thu hồi nợ thuế, giảm tỷ lệ nợ thuế xuống dưới mức 3,3%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng giải phóng mặt bằng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
20:42'
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua TP. Hồ Chí Minh dài 17km, TP. Hồ Chí Minh đã sẵn sàng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án này.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
20:27'
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định 1938/QĐ-BCT ban hành kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
-
Kinh tế Việt Nam
Sở hữu 681 tài nguyên, TP HCM hướng đến trung tâm du lịch hàng đầu Đông Nam Á
19:25'
Chiều 9/7, Sở Du lịch Tp Hồ Chí Minh cho biết, sau khi hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cũ, trên địa bàn Thành phố sở hữu 681 tài nguyên có khả năng trở thành điểm đến du lịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn kinh tế tư nhân 2025: Doanh nghiệp Tây Nam Bộ đón “thời cơ vàng”
19:24'
Chiều 9/7, tại phường Long Xuyên (tỉnh An Giang), Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 chính thức khai mạc vòng đối thoại địa phương cụm Tây Nam Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cao Lãnh – An Hữu
18:09'
Chiều 9/7, tại Ban Chỉ huy công trường, Đồng Tháp phát động phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cao Lãnh – An Hữu thành phần 2, hướng tới mốc hoàn thành vào quý III/2026.
-
Kinh tế Việt Nam
An Giang: Cơ hội để doanh nghiệp Việt kết nối giao thương vào thị trường Australia
18:07'
Lần đầu tiên, An Giang tổ chức kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với doanh nhân Việt tại Australia, mở ra cơ hội đưa hàng nông sản, dược phẩm, công nghệ cao vươn ra toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội cho phép khai thác đất nông nghiệp bãi sông làm nông nghiệp kết hợp du lịch
17:52'
Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định khai thác quỹ đất nông nghiệp tại bãi sông, bãi nổi tuyến sông có đê, mở lối phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch, giáo dục trải nghiệm.
-
Kinh tế Việt Nam
Lạc Đạo (Hưng Yên): khuyến kích phát triển công nghiệp xanh, sạch
17:29'
Để giải quyết tồn đọng trong quá trình phát triển công nghiệp trên địa bàn, xã Lạc Đạo tỉnh Hưng Yên kiên quyết đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi các dự án chậm tiến độ, sử dụng đất không hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Phấn đấu từ ngày 27/7 không còn người có công nào phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát
17:21'
Trưa 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, chủ trì Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo.